+Aa-
    Zalo

    Học Vật Lý khó và sẽ bị áp đặt tư duy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vật Lý học là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian

    Có bạn cho rằng : ““Học Vật Lý khó và sẽ bị áp đặt tư duy?”
    Những câu hỏi đưa ra đó cũng chính là băn khoăn của các bạn học sinh khi lựa chọn môn Vật Lý, hay môn Hóa để làm môn thi tốt nghiệp THPT, và có ý định sẽ theo đuổi nghiên cứu môn học này. Để giải đáp những băn khoăn về môn Vật Lý trước hết chúng ta cần hiểu khái niệm môn Vật Lý.     
    Như bạn đã biết Vật Lý học (tiếng Anh: Physics): là một môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Một cách rộng hơn, nó là sự phân tích tổng quát về tự nhiên, được thực hiện để hiểu được cách biểu hiện của vũ trụ.
    Khi học Vật Lý chúng ta có thể hiểu biết thêm về Vũ trụ, giải thích được những hiện tượng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Môn Vật Lý với nhiều định lý được các nhà khoa học tìm ra để giải thích hiện tượng thiên nhiên và phát minh ra những ứng dụng khoa học áp dụng trong y học, thiên văn học, …rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Để có thể giải thích và phát minh ra các ứng dụng trong các ngành khác nhau thì điều đầu tiên là học sinh phải nắm bắt được các nguyên lý cơ bản sau đó từ việc áp dụng các nguyên lý cơ bản có thể sáng tạo ra những vật có giá trị tiện ích trong cuộc sống. Do đó, bạn có thể tự giải đáp cho vấn đề học Vật lý có bị áp đặt tư duy nữa hay không.
    Khi học các kiến thức Vật Lý giúp cho chúng ta hiểu thêm về cuốc sống xung quanh, sẽ có nhiều điều thú vị và học sẽ dễ nhớ. Ví dụ: theo bạn sẽ thấy tia chớp trước hay tiếng sấm trước?
    Câu này trở nên đơn giản khi chúng ta hiểu được nguyên lý của âm thanh, và ánh sáng. Vận tốc ánh sáng nhanh hơn vận tốc của tiếng động nên ta trông thấy tia chớp trước sau đó nghe được tiếng sấm.
    Còn rất nhiều điều thú vị bạn sẽ phát hiện ra khi học Vật Lý, những kiến thức cơ bản của lớp 10, 11, 12 bạn có thể tham khảo trên: http://olympiaplus.vn/ để học tập rèn luyện kiến thức trên Olympia và tham gia các trò chơi trí tuệ nhận giải thưởng giá trị cùng Olympia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vat-ly-kho-va-se-bi-ap-dat-tu-duy-a88731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan