+Aa-
    Zalo

    Hoàng Đức lần thứ 2 giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam

    (ĐS&PL) - Giải thưởng cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam xướng tên tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công Viettel).

    Theo báo Thanh niên, tại lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vừa diễn ra tối 19/2 tại Nhà hát Bến Thành (TP. HCM), tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã được vinh danh ở hạng mục Quả bóng vàng nam. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, Hoàng Đức giành giải thưởng danh giá này. Tiền vệ sinh năm 1998 đã vượt qua các đối thủ trong tốp 5 như Phạm Tuấn Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Lâm và Vũ Văn Thanh để "lên ngôi".

    Năm 2023 chứng kiến những cung bậc cảm xúc trái ngược của Hoàng Đức. Cầu thủ 26 tuổi chơi nổi bật ở V-League 2023 trong màu áo CLB Thể Công Viettel với 5 bàn thắng và 5 kiến tạo, cùng đội bóng áo lính giành ngôi á quân Cúp quốc gia 2023 và HCĐ V-League 2023.

    Tuy nhiên, giá trị của Hoàng Đức không chỉ nằm ở số bàn thắng cầu thủ này in dấu giày. Mà với một tiền vệ tổ chức, đẳng cấp nằm ở khả năng điều tiết tham gia vào khâu phát triển bóng cũng như năng lực cầm trịch lối chơi.

    hoang duc lan thu 2 gianh danh hieu qua bong vang viet nam 2023
    Hoàng Đức giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2023. Ảnh: Thanh niên

    Trên phương diện này, Hoàng Đức là cái tên ổn định hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua. Anh là "bộ não" dẫn dắt tập thể trẻ trung của CLB Thể Công Viettel, đồng thời đóng vai trò quán xuyến khu trung tuyến ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Báo điện tử VTC News đưa tin, đây là lần thứ 2 Hoàng Đức nhận Quả bóng Vàng Việt Nam trong sự nghiệp của mình sau năm 2021.

    Cũng tại lễ trao giải, tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) giành Quả bóng Bạc với nhiều nỗ lực trong năm 2023. Thủ môn Đặng Văn Lâm nhận danh hiệu Quả bóng Đồng khi góp công vào thành tích giành huy chương Đồng cúp Quốc gia của CLB Bình Định.

    Cuộc đua giành Quả bóng Vàng giữa Tuấn Hải và Hoàng Đức đã rất hấp dẫn. Cả hai cầu thủ này có nhiều chỉ số cân bằng nhau như số bàn thắng, số đường kiến tạo tại V.League. Hoàng Đức sớm khẳng định năng lực từ nhiều năm trước còn Tuấn Hải bùng nổ tại cúp C1 châu Á 2023/2024.

    Ở hạng mục của nữ, không có bất ngờ nào xảy ra khi thủ môn Trần Thị Kim Thanh giành Quả bóng Vàng nữ. Cô thi đấu chói sáng tại World Cup nữ 2023 với nhiều pha cản phá xuất thần. Kim Thanh cản được quả đá phạt đền của Alex Morgan (đội tuyển Mỹ).

    Huỳnh Như nhận danh hiệu Quả bóng Bạc nữ nhưng cô không thể về nước dự buổi lễ bởi bận thi đấu cho Lank FC. Người nhận Quả bóng Đồng nữ là tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy.

    Ngọc Minh Chuyên, tiền đạo tài năng của Thái Nguyên T&T là nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Nguyễn Thái Sơn là nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất với những gì đã làm được trong màu áo Thanh Hóa và đội tuyển Việt Nam. Rafaelson Fernandes là cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất.

    Trong khi đó, 2023 là năm đầu tiên mà Quả bóng Vàng Việt Nam 2023 có hạng mục giải Cống hiến. Hai cựu cầu thủ được vinh là Phạm Thành Lương (bóng đá nam) và Trần Văn Vũ (futsal). Ở hạng mục giành cho môn futsal, Phạm Đức Hòa giành Quả bóng Vàng. Quả bóng Bạc thuộc về Châu Đoàn Phát. Năm nay, Hồ Văn Ý về đích thứ 3 và giành Quả bóng Đồng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-duc-lan-thu-2-gianh-danh-hieu-qua-bong-vang-viet-nam-a611136.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan