+Aa-
    Zalo

    Hoàng Anh mang băng đội trưởng U23 Việt Nam, Hùng Dũng và Tiến Linh làm đội phó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 12/4, BHL đội U23 Việt Nam đã công bố danh sách ba cầu thủ sẽ nằm trong ban cán sự đội hướng tới SEA Games 31.

    Theo đó, Lý Công Hoàng Anh được giao trọng trách đeo băng đội trưởng, trong khi Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tiến Linh làm đội phó.

    Việc Hùng Dũng từ thủ quân ĐTQG xuống làm đội phó U23 cho thấy BHL dường như không muốn tạo ra nhiều xáo trộn cho đội đến khi tham dự VCK U23 châu Á 2022 trong tháng 6 tới.

    Trước mắt, Hoàng Anh sẽ đảm nhận vai trò này trong 2 trận giao hữu gặp U20 Hàn Quốc vào ngày 19/4 ở Phú Thọ và ngày 22/4 ở Hà Nội.

    hoang anh mang bang doi truong u23 viet nam hung dung va tien linh lam doi pho 01
    Lý Công Hoàng Anh được trao chiếc băng đội trưởng của U23 Việt Nam. 

    Hoàng Anh sinh năm 1999 tại Hoà Bình và trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Nội. Sau khi không cạnh tranh được vị trí ở đội bóng thủ đô, anh được HLV Phạm Minh Đức trọng dụng tại Hà Tĩnh, góp công giúp đội bóng lên hạng V-League 2020. Đầu mùa 2022, anh đầu quân cho Bình Định.

    HLV Park Hang-seo đã triệu tập Hoàng Anh lên đội tuyển dự vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á.

    Tại AFF Cup 2020, Hoàng Anh ban đầu không có tên nhưng sau khi Đỗ Hùng Dũng không thể sang Singapore vì trục trặc giấy tờ, anh được chọn bổ sung. Dù vậy, Hoàng Anh ít được ra sân tại giải đó.

    Tuy nhiên, trên thực tế, Lý Công Hoàng Anh với kinh nghiệm trận mạc dạn dày được đánh giá là một gương mặt có tố chất thủ lĩnh. Anh được đánh giá tốt về chuyên môn, đồng thời cũng có kinh nghiệm làm việc với HLV Park Hang-seo và được "quy hoạch" để làm đầu tàu trong hành trình chinh phục HCV SEA Games 31.

    Tại SEA Games 31, Việt Nam nằm ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Đội đá trận ra quân ngày 6/5 với Indonesia.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-anh-mang-bang-doi-truong-u23-viet-nam-hung-dung-va-tien-linh-lam-doi-pho-a533991.html
    Sự kiện: SEA Games 31
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan