+Aa-
    Zalo

    Hoãn tấn công đảo Guam, Triều Tiên được tổng thống Mỹ khen “khôn ngoan”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có một quyết định khôn ngoan và hợp lý khi không tấn công vào lãnh thổ của Mỹ như đe dọa trước đó

    Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có một quyết định khôn ngoan và hợp lý khi không tấn công vào lãnh thổ của Mỹ như đe dọa trước đó.

    Báo VOV thông tin, trong một dòng trạng thái đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá quyết định của nhà lãnh đạo Triều Tiên là khôn ngoan, hợp lý và góp phần giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh, nếu Triều Tiên lựa chọn giải pháp khác sẽ chỉ gây thảm họa cho cả hai bên và là điều không thể chấp nhận được.

    "Kim Jong Un và Triều Tiên đã có một quyết định khôn ngoan và hợp lý. Nếu không, kết quả sẽ là thảm họa và là điều không thể chấp nhận", Tổng thống Trump viết trên Twitter.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh việc nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dừng kế hoạch tấn công đảo Guam. (Ảnh: Getty Images)

    Trước đó, báo Tri thức trực tuyến cho hay, ngày 15/8, truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim đã quyết định hoãn kế hoạch tấn công Guam như đe dọa trước đó để xem Mỹ sẽ làm gì tiếp theo. Vài ngày trước đó, Triều Tiên tuyên bố nước này đang lên kế hoạch phóng tên lửa vào đảo Guam và khiến Tổng thống Trump ra lời đe dọa rằng Bình Nhưỡng sẽ đối mặt với "lửa và sự giận giữ" nếu tiếp tục uy hiếp Washington.

    Khi đó, lời đe dọa không có vẻ có tác dụng vì Triều Tiên tiếp tục tuyên bố sẽ hoàn thành kế hoạch tấn công Guam vào giữa tháng 8 và trình lên ông Kim để nhà lãnh đạo Triều Tiên quyết định có tiến hành hay không.

    Guam, hòn đảo với dân số khoảng 162.000 người, là nơi có 2 căn cứ quân sự của Mỹ cùng 6.000 binh sĩ đồn trú. Ngoài ra, Guam cũng được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) có khả năng tiêu diệt các tên lửa tầm trung.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-tan-cong-dao-guam-trieu-tien-duoc-tong-thong-my-khen-khon-ngoan-a199229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan