+Aa-
    Zalo

    Hoãn phiên toà xét xử 4 công an dùng nhục hình đánh chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cuối giờ sáng ngày hôm nay (8/5), chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp đã tuyên hoãn xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ 4 công an đánh chết người

    (ĐSPL) – Cuối giờ sáng ngày hôm nay (8/5), chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp đã tuyên hoãn xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ 4 công an xã dùng nhục hình đánh chết người.
    Phiên tòa xét xử ngày hôm nay, hàng trăm người dân xã Kim Nỗ đã đến trước cổng trụ sở TAND TP Hà Nội mong muốn được trực tiếp theo dõi phiên tòa. Tuy nhiên, do phòng xử có hạn, lại nằm trên tầng ba tòa nhà nên chỉ những người tham gia tố tụng được triệu tập và một số nhà báo, phóng viên có mặt trong phòng xử, một số thân nhân nạn nhân Nguyễn Mậu Thuận (SN 1958, trú tại thôn Đoài, xã Kim Nỗ) túc trực ngoài hành lang xem diễn biến phiên tòa.
    Bốn bị cáo tỏ ra rất lo lắng tại phiên xét xử sáng nay (8/5)
    Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận rằng, ngày 30/8/2012, Công an xã Kim Nỗ nhận được đơn trình báo, ông Nguyễn Mậu Thuận dùng gạch đánh người gây thương tích. Ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng công an xã đã chỉ  đạo lực lượng công an xã đưa ông Thuận lên trụ sở làm việc.
    Ở trụ sở công an xã , ông Thuận liên tục chửi bới, lăng mạ ông Vọng và các công an xã. Ông Vọng yêu cầu các công an viên còng ông Thuận đưa vào phòng làm việc rồi giao cho bị cáo Hoàng Ngọc Tuyên (Phó Công an xã) xác minh, giải quyết vụ việc. Còn ông Vọng cùng Chủ tịch UBND xã Kim Nỗ đi làm nhiệm vụ khác.
    Đến chiều, khi Trưởng công an xã về thì ông Thuận đã tử vong. Biên bản giám định pháp y của Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội kết luận nạn nhân bị thương tích tụ máu lên hai đùi, mu bàn tay, ngực, gãy sụn xương sườn số 5, 6, 7 bên phải dẫn đến chết do suy hô hấp cấp trên cơ sở nạn nhân có bệnh mạch vành thiếu máu cơ tim, bệnh xơ vòng giai đoạn phát triển.
      Người nhà nạn nhân ôm di ảnh, đeo khăn tang đến phiên xét xử
    Theo cáo trạng, 4 bị cáo nguyên là cán bộ Công an xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh, Hà Nội) bị truy tố về tội Giết người (có tính chất côn đồ) với khung hình phạt từ 12 năm tù tới tử hình. 4 bị cáo bao gồm: Hoàng Ngọc Tuyên (34 tuổi, nguyên Phó trưởng Công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), Nguyễn Trọng Kiên (23 tuổi), Đoàn Văn Tuyến (31 tuổi) và Hoàng Ngọc Thức (26 tuổi), nguyên là công an viên xã Kim Nỗ.
    Tại phiên tòa sáng nay, trả lời HĐXX, cả 4 bị cáo đều khẳng định mình bị các điều tra viên ép cung từ khi công an huyện Đông Anh thụ lý vụ án đến khi chuyển lên CA TP. Hà Nội
    Hồ sơ vụ án cho thấy có sự tham gia của các luật sư trong quá trình lấy cung. Tuy nhiên, khi chủ tọa hỏi đi hỏi lại nhiều lần các bị cáo, trong quá trình lấy lời khai các bị cáo, ngoài các điều tra viên ra thì có luật sư nào tham gia lấy lời khai không, các bị cáo đều nói không.
    Chủ tọa giải thích, các bị cáo bị truy tố tội giết người có mức cao nhất của khung hình phạt là tử hình nên trong quá trình lấy lời khai tại cơ quan điều tra phải có mặt luật sư. Đồng thời chủ tọa công bố một bản cung có chữ ký của luật sư. 
    Tuy nhiên bị cáo Thức phản đối: “Không có, không biết luật sư đó”. Chủ tọa nhắc nhở: “Bị cáo có chắc chắn không, Tòa sẽ xem xét lời khai này, nếu bị cáo khai không đúng sự thật sẽ phải chịu trách nhiệm. Tòa sẽ kiểm tra hồ sơ vụ án, trình tự điều tra có như bị cáo nói không”.
    Chính vì lẽ đó, sau hai lần hội ý, tạm nghỉ, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Lê Thị Hợp đã tuyên hoãn xét xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-phien-toa-xet-xu-4-cong-an-dung-nhuc-hinh-danh-chet-nguoi-a32168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bốn công an xã đánh chết người sắp hầu tòa

    Bốn công an xã đánh chết người sắp hầu tòa

    Không có giấy triệu tập nhưng nghe lệnh của Trưởng công an xã, các công an viên đã bắt ông Thuận về trụ sở để lấy lời khai. Tại đây, ông Thuận bị 4 cán bộ công an xã thay nhau tra tấn dẫn đến tử vong.