+Aa-
    Zalo

    Hoàn Kiếm, Hà Nội: Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung không đứng lớp vẫn hưởng phụ cấp, lạm thu tài chính?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội ngoài việc bị tố có liên quan nhiều tới vi phạm về tài chính, xúc phạm cấp dưới

    (ĐS&PL)Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội ngoài việc bị “tố” có liên quan nhiều tới vi phạm về tài chính, có lời lẽ xúc phạm cấp dưới. Mới đây, bà Nga còn tiếp tục bị “tố” khi không trực tiếp tham gia giảng dạy nhưng vẫn được hưởng phụ cấp đứng lớp, dùng không đúng mục đích tiền câu lạc bộ (CLB) hè và có nhiều sai phạm trong quản lý và tư cách lãnh đạo.

    Cụ thể, theo phản ánh của bạn đọc, từ năm 2017 – cuối năm 2018 bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung không trực tiếp đứng lớp giảng dạy nhưng vẫn được hưởng 35% phụ cấp ngành và 1% phụ cấp thâm niên đứng lớp là trái với các quy định hiện hành.

    Cũng theo phản ánh thì bà Nga không đứng lớp vẫn nhận chế độ phụ cấp. Đặc biệt, tới tháng 12/2018 khi có rất nhiều “lùm xùm” liên quan tới sai phạm của bà Nga trong tài chính, lời lẽ xúc phạm cấp dưới thì bà Nga đi dạy .Thậm chí, việc bà Nga đi dạy còn khiến nhiều giáo viên trong trường tỏ ra “bất ngờ”, bàn tán xôn xao?

    Trường tiểu học Quang Trung nơi bà Nguyễn Thị Tuyết Nga công tác.

    Thông tư 15/2017/TT-BGDDT sửa đổi Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên. Thông tư áp dụng đối với giáo viên ở các cơ sở giáo dục công lập, bao gồm: trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú, trường chuyên, trường, lớp dành cho người khuyết tật (gọi chung là các trường phổ thông) và trường dự bị đại học.

    Cụ thể, định mức là “hiệu trưởng dạy 2 tiết/tuần, phó hiệu trưởng dạy 4 tiết/tuần”. Điều đáng nói là trong khi không trực tiếp giảng dạy mà bà Nga vẫn lĩnh các khoản phụ cấp dành cho nhà giáo trực tiếp giảng dạy như phụ cấp ngành, phụ cấp thâm niên, thay vì phải trả quyền lợi cho các giáo viên dạy thay.

    Song song với đó, cũng từ hè năm học 2017 -2018, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga thu 8% số tiền của câu lạc bộ học hè trên toàn trường để dùng làm quỹ xây dựng, sửa chữa trường lớp. Năm 2018 -2019, bà Nga tiếp tục thu cao hơn với mức với mức 10 % số tiền của câu lạc bộ học hè.

    Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực tế của PV, được biết không có trường học nào trích 8% -10% số tiền của câu lạc bộ học hè cho việc xây dựng và sửa chữa trường lớp bởi tiền sửa chữa trường trường lớp đã có ngân sách nhà nước.

    Thiết nghĩ, việc bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung liên tục bị “tố” có liên quan nhiều tới vi phạm về tài chính, có lời lẽ xúc phạm cấp dưới, sử dụng tiền quỹ không đúng mục đích, không tham gia giảng dạy vẫn nhận phụ cấp… có được UBND quận Hoàn Kiếm, phòng GD & ĐT quận Hoàn Kiếm biết hay cố tình làm ngơ?

    Đứng trước sự việc trên, cơ quan chính quyền sở tại cần thanh tra nhằm chấm dứt những sai phạm tồn tại trên và chấm dứt tình trạng “vi phạm đạo đức nhà giáo”?

    Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

    Theo Thương Hiệu và pháp luật

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoan-kiem-ha-noi-hieu-truong-truong-tieu-hoc-quang-trung-khong-dung-lop-van-huong-phu-cap-lam-thu-tai-chinh-a274858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.