+Aa-
    Zalo

    Hoả hoạn 8 chết: Lời kể người đầu tiên phát hiện cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân chứng vụ cháy Hoài Đức cho biết ngọn lửa quá to đã làm cánh cửa chính của xưởng sập xuống, số ít người chạy ra may mắn sống sót, người dân dùng búa phá tường

    Nhân chứng vụ cháy Hoài Đức cho biết ngọn lửa quá to đã làm cánh cửa chính của xưởng sập xuống, số ít người chạy ra may mắn sống sót, người dân dùng búa phá tường nhưng không kịp.

    Lực lượng chức năng phun nước dập tắt đám cháy. (Ảnh: Vietnamnet)

    Liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng khiến 8 người tử vong tại Hoài Đức, bà Bùi Thúy (hàng xóm) - một trong những người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy kể với Vietnamnet: Khi mới cháy, bà hô ầm ĩ chồng con, hàng xóm chạy ra, bà cũng đã thấy ít người chạy thoát ra được. 

    "Lúc này tôi mới vội gọi cho con trai ra dập lửa, gọi cho 114. Khu xưởng bị cháy được một lúc thì cánh cửa chính đổ sầm xuống, lúc đó tôi mới không thấy ai chạy ra nữa. Chồng tôi thấy thế liền lấy búa, sang nhà bên cạnh phá tường để cứu người nhưng không kịp”.

    Người phụ nữ tên May - một công nhân thoát chết làm việc tại xưởng bánh cho hay: “Tôi và nhiều người đang làm sôcôla thì thấy lửa từ tầng trên ập xuống dưới. 19 người chúng tôi làm ở tầng dưới cùng chạy ra ngoài. Một số người chạy sau tới cửa nhưng do lửa cháy lớn quá, cửa bị chặn nên không thoát ra được".

    Người thân khóc gọi các nạn nhân bên ngoài xưởng (Ảnh: Vietnamnet)

    Theo anh Bùi Anh Quân, SN 1992, hàng xóm của xưởng sản xuất bánh kẹo, khoảng 10h20, anh đang làm dưới nhà thì mẹ anh từ bên ngoài hô hoán có cháy.

    "Tôi vội lấy 2 bình cứu hỏa ở góc nhà mang ra dập nhưng lửa cháy quá to không ăn thua. Lúc mới cháy tôi đã thấy khoảng 6-7 người chạy thoát ra ngoài rồi, vẫn còn một số người vẫn ở bên trong".

    Anh Quân cho biết, trong số nạn nhân có một phụ nữ tên Tâm khoảng 50 tuổi ở Phụng Thượng, Phúc Thọ, phụ trách nấu ăn cho công nhân khu xưởng, những người mắc kẹt còn lại đều là thanh niên khoảng 17-18 tuổi.

    Trước đó, VOV đưa tin, sáng ngày 29/7/2017, tại Km 19, Quốc lộ 32, thôn Thượng, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội đã xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp sản xuất bánh kẹo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 8 người chết, 2 người bị thương và cháy toàn bộ tài sản bên trong căn nhà.

    Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ của Phòng PC45 và PC54 về hiện trường, phối hợp với Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

    Phòng Cảnh sát PCCC số 13 cho biết: Do chất cháy chủ yếu là xốp, nilon, các vật liệu bảo ôn nên tốc độ cháy rất nhanh. Nhà xưởng lại làm bằng khung thép, mái tôn nên chỉ ít phút sau khi đám cháy xảy ra, khung thép sập võng xuống, cùng với lửa chia khu nhà xưởng thành 2 phần. Những người bên trong bị mắc kẹt lại, một số người chạy thoát ra ngoài.

    Cũng trong tối ngày 29/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND TP. Hà Nội phối hợp với Bộ Công an sớm điều tra nguyên nhân vụ cháy ở Hoài Đức, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

    UBND TP. Hà Nội cũng được yêu cầu khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-8-chet-loi-ke-nguoi-dau-tien-phat-hien-chay-a197643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan