+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Phương Nga mời nguyên thẩm phán TAND tối cao bào chữa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất ngờ trước phiên tòa sơ thẩm lần 2, Hoa hậu Phương Nga từ chối luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm đầu tiên. Tuy nhiên,

    Bất ngờ trước phiên tòa sơ thẩm lần 2, Hoa hậu Phương Nga từ chối luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó, bị cáo đã mời luật sư Phạm Công Hùng (Đoàn Luật sư TP.HCM, nguyên thẩm phán TAND tối cao) và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội) bào chữa cho mình.

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, sáng 22/6, bị cáo Trương Hồ Phương Nga (cựu hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung được dẫn giải đến toà để xét xử về tội lừa đảo.

    Cả hai bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ số tiền là 16,5 tỷ đồng.

    Phiên xử do ông Vũ Thanh Lâm - Phó Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa.

    Bất ngờ là trước ngày mở phiên tòa này, Trương Hồ Phương Nga đã từ chối luật sư Nguyễn Kiều Hưng (người đã bào chữa cho bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm lần 1).

    Bị cáo Trương Hồ Phương Nga - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Đồng thời, bị cáo Nga đã ký đơn mời thêm luật sư mới bào chữa cho mình tại phiên tòa trong đó có luật sư Phạm Công Hùng (đoàn Luật sư TP.HCM, nguyên thẩm phán TAND tối cao) và luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội).

    Theo Báo Vnexpress, tâm sự với luật sư bào chữa trước ngày ra tòa rằng, cô cho biết có quan hệ tình cảm với ông Mỹ từ năm 2012. Đại gia này nói đang ly thân vợ. Sợ người tình bỏ mình, cô ra điều kiện muốn duy trì quan hệ tình cảm phải chu cấp cho cô một khoản tiền và 16,5 tỷ đồng ông ta đưa cho cô là hoàn toàn tự nguyện "để thực hiện hợp đồng tình cảm trong 7 năm".

    Cả hai sau đó phát sinh mâu thuẫn. Cô nghi ngờ ông Mỹ yêu người khác, còn ông này không cho hoa hậu đi đóng phim. Phương Nga cho rằng ông Mỹ đã dựng lên chuyện nhờ cô mua nhà giá rẻ để tố cáo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng.

    Thời gian còn yêu nhau, cô ra điều kiện hàng ngày ông Mỹ phải qua thăm và ăn cơm cùng mình tại căn hộ ở quận 2. Cả hai từng 17 lần cùng nhau đi du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, quá trình điều tra ông Mỹ phủ nhận quan hệ tình cảm với cô.

    Bị hại Cao Toàn Mỹ - Ảnh: Dân Trí

    Hồi tháng 9 năm ngoái, cô và Dung bị đưa ra xét xử. Cả hai kêu oan và khai nhiều tình tiết mới. Phương Nga nói bị Nguyễn Mai Phương (bạn của ông Mỹ) dụ ký vào các giấy tờ biên nhận tiền để mua bán nhà. Vì bị những người này đưa vào quán karaoke đe dọa nên cô buộc phải ký... HĐXX sau đó đã trả hồ sơ để điều tra thêm.

    Sau khi điều tra lại và cho các bị cáo đối chất với những người liên quan, cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm cáo buộc Nga có hành vi gian dối lừa ông Mỹ tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Cô còn được cho là thuê người đóng giả chủ căn nhà trên đường Nguyễn Trãi quận 1 và làm giả nhiều giấy tờ để lừa đại gia.

    Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ năm 2009):

    1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Có tính chất chuyên nghiệp;

    c) Tái phạm nguy hiểm;

    d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

    đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một  trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây,  thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-phuong-nga-moi-nguyen-tham-phan-tand-toi-cao-bao-chua-a194068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan