+Aa-
    Zalo

    "Hoa hậu mèo" Tết Quý Mão xuất hiện tại Quảng Trị, nghệ nhân tiết lộ điều bất ngờ

    (ĐS&PL) - Linh vật năm Quý Mão 2033 ở Quảng Trị được cộng đồng mạng trầm trồ khen là chú mèo “hoàng hậu".

    UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác nhận trên Tuổi trẻ, các đơn vị chuyên môn đã đưa bức tượng linh vật mèo ra "trình làng" tại quảng trường thị trấn Ái Tử thuộc huyện này, để chào đón xuân Quý Mão 2023.

    Tượng linh vật mèo của huyện Triệu Phong được thổi hồn thành một linh vật mèo duyên dáng nên khi hình ảnh đầu tiên của bức tượng mèo này "rò rỉ" trên mạng xã hội, nhiều người gắn luôn biệt danh "hoa hậu mèo".

    Tượng linh vật mèo được nhiều người đánh giá là linh vật mèo duyên dáng nhất xuân Quý Mão đến thời điểm hiện tại trên cả nước.

    Theo đó, linh vật mèo tại thị trấn Ái Tử cao hơn 3m, rộng 2,2m, dài 2,8m và sử dụng vật liệu bên trong là xốp, bên ngoài là thạch cao.

    hoa hau meo tet quy mao xuat hien tai quang tri nghe nhan tiet lo dieu bat ngo

    Linh vật Mèo được di chuyển đến quảng trường ở thị trấn Ái Tử (huyện Triệu Phong, Quảng Trị). (Ảnh: Thanh niên)

    Tượng linh vật mèo này được chế tác bởi nghệ nhân Đinh Văn Tâm (trú xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong).

    Nghệ nhân này cũng chính là người từng nổi tiếng với việc chế tác con hổ cực kỳ oai phong hồi tết năm ngoái, đặt ở công viên Lê Duẩn (TP.Đông Hà).

    hoa hau meo tet quy mao xuat hien tai quang tri nghe nhan tiet lo dieu bat ngo3
    Linh vật mèo được cộng đồng mạng và người dân địa phương trầm trồ. (Ảnh: VTC News)

    Nghệ nhân Đinh Văn Tâm chia sẻ trên VTC News, quá trình tạo ra được hình dáng và thần thái của linh vật Mèo thật sự khó khăn, đã rất nhiều lần đập đi xây lại, nhưng với sự quyết tâm cao độ cuối cùng tác phẩm cũng đạt được như ý muốn.

    “Thời gian vừa nhận vật liệu vừa hoàn thiện và chuyển lên quảng trường khoảng hơn 10 ngày, thời gian gấp nên anh em cố gắng làm ngày làm đêm, có những phần làm xong thấy chưa ưng ý phải làm lại”, Đinh Văn Tâm nói.

    Ông Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND thị trấn Ái Tử, cho biết thêm, theo phong thủy, linh vật Mèo tượng trưng cho việc đem lại niềm vui, tinh thần lạc quan, sức khỏe dồi dào. Đồng thời, xua đuổi những thứ không may mắn trong năm cũ, mong một năm mới tràn đầy hy vọng cho mọi người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-meo-tet-quy-mao-xuat-hien-tai-quang-tri-nghe-nhan-tiet-lo-dieu-bat-ngo-a563590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan