+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu Lý Thu Thảo rơi nước mắt khi được tặng thơ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hoa hậu Lý Thu Thảo rơi nước mắt khi được PGS. TS Huỳnh Văn Sơn tặng thơ khi đi chấm thi nhan sắc "Người đẹp TP.HCM".

    (ĐSPL) - Hoa hậu Lý Thu Thảo rơi nước mắt khi được PGS. TS Huỳnh Văn Sơn tặng thơ khi đi chấm thi nhan sắc "Người đẹp TP.HCM".

    Vòng bán kết của cuộc thi Người đẹp TP.HCM đã diễn ra đầy gây cấn để các giám khảo yên chí chọn ra 25 gương mặt ưu tú nhất bước vào vòng trong những ngày vừa qua. Không chỉ có sắc đẹp mà chính tài ứng biến khéo léo của thí sinh được đặt lên hàng đầu.

    Với bề dày kinh nghiệm làm giám khảo ở những đấu trường sắc đẹp uy tín, PGS. TS Huỳnh Văn Sơn đã tinh tế truyền động lực cho các thí sinh qua hàng loạt những câu hỏi, tình huống hóc búa để tạo cho họ một bản lĩnh vững vàng trước khi bước vào những vòng thi cam go phía trước.

     
     PGS. TS Huỳnh Văn Sơn và các thí sinh "Người đẹp TP.HCM".

    Những câu hỏi của anh tuy làm nhiều thí sinh đỏ mặt, tía tai nhưng đã cho thấy một tiêu chí rất rõ của chương trình năm nay đó chính là phát hiện những vẻ đẹp trí tuệ và tôn vinh nét đẹp tri thức. Chính định hướng đó, ban giám khảo đặt câu hỏi công khai cho các thí sinh trên sân khấu để giúp các thí sinh làm quen với áp lực và tự tin hơn.

    Các câu hỏi về quan điểm sống, sự hiểu biết và thấu đáo ở một bình diện cho phép về TP.HCM - Sài gòn xưa và nay... đã được chất vấn tại chỗ. Hầu hết các thí sinh vượt qua vòng bán kết đều cho thấy bản lĩnh và một nền tảng khá tốt.

    Đặc sắc nhất ở vòng bán kết có thể là phần chất vấn của PGS. TS Huỳnh Văn Sơn với một thí sinh tham gia cuộc thi. Bất ngờ hơn cho cả thí sinh và mọi người có mặt tại sân khấu. Anh đặt ra yêu cầu thí sinh làm bài thơ tặng giám khảo – Hoa hậu Lý Thu Thảo khi chính thí sinh ấy giới thiệu rằng năng khiếu của mình là làm thơ, vẽ tranh…

     Hoa hậu Lý Thu Thảo.

    Tuy nhiên, thí sinh lúng túng và chính giám khảo Huỳnh Văn Sơn lại là người hoàn thành thử thách ấy để cứu thí sinh, đó là làm một bài thơ tặng Hoa hậu Lý Thu Thảo, một trong những giám khảo của cuộc thi, trong vòng "60 nốt nhạc". Bài thơ vỏn vẹn 12 câu ấy đã làm cho nàng thơ là Hoa hậu Lý Thu Thảo nước mắt rưng rưng kèm một nụ cười đầy cảm mến.

    Không chỉ thí sinh cảm phục mà Hoa hậu Lý Thu Thảo – một trong những hoa hậu bí ẩn đã đăng quang 25 năm đã cảm thấy chất Việt hơn và trân quý hơn nơi mình đã từng sống, cuộc thi mình đã trưởng thành. Bài thơ ấy như sau:

    "Vội vàng trở lại nơi xưa

    Sau nhiều năm cảm xúc chợt ùa vễ… mãnh liệt

    Chiếc lá vàng cũng bỗng quen, bỗng nhớ

    Giữa Sài gòn nay mới thấy quá đổi thay

    Vội vàng trở lại cuộc thi xưa

    Sau 25 năm, một phần tư thế kỷ

    Ký ức hôm nao tưởng đà ngơi nghỉ

    Bỗng vẫy vùng, vội tươi sáng, nở hoa

    Vội vàng ngồi vào cuộc thi xưa

    Chiếc ghế nóng bỗng ấm lòng người đẹp

    Bỗng thấy nhớ hương yêu từng ngõ phố

    Cũng rộn ràng, hát khúc hát quê hương…".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hau-ly-thu-thao-roi-nuoc-mat-khi-duoc-tang-tho-a56248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan