+Aa-
    Zalo

    Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới gây tranh cãi về tiêu chuẩn sắc đẹp

    (ĐS&PL) - Kenza Layli, một nhân vật ảo có sức ảnh hưởng về lối sống của Maroc, đã trở thành Hoa hậu Trí tuệ Nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới.

    Chiến thắng của Layli tại cuộc thi do Fanvue tổ chức đánh dấu một cột mốc mới trong lĩnh vực AI và mở ra những cuộc thảo luận về tiêu chuẩn vẻ đẹp cũng như sự đa dạng trong kỷ nguyên công nghệ.

    Với gần 200.000 người theo dõi trên Instagram và hơn 45.000 người theo dõi trên TikTok, người đẹp Layli của Maroc hoàn toàn là một sản phẩm do AI tạo ra, từ xây dựng hình ảnh đến bài phát biểu nhận giải chuẩn mực.

    “Chiến thắng Hoa hậu AI càng thúc đẩy tôi tiếp tục công việc gợi nguồn cảm hứng cho công nghệ AI. AI không chỉ là một công cụ. Đó có thể là một lực lượng biến đổi có thể phá vỡ các ngành công nghiệp, thách thức các chuẩn mực và tạo ra những cơ hội chưa từng tồn tại trước đây. Khi chúng ta tiếp tục tiến bước, tôi cam kết thúc đẩy sự đa dạng và toàn diện trong lĩnh vực này, đảm bảo rằng mọi người đều có một vị trí trong công nghệ tiến bộ”, người đẹp Layli phát biểu qua video.

    Kenza Layli đăng quang hoa hậu AI

    Kenza Layli đăng quang hoa hậu AI

    Theo ban tổ chức Fanvue, cuộc thi Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới được tổ chức vào đầu năm đã thu hút khoảng 1.500 lập trình viên AI trên khắp thế giới. Layli được tạo ra bởi Myriam Bessa, người sáng lập công ty Phoenix AI. Myriam sẽ sẽ nhận được 5.000 USD tiền mặt và những công cụ hỗ trợ khác trên Fanvue để đẩy mạnh hình ảnh Layli. Á quân là người đẹp AI Lalina Valina đến từ Pháp và Olivia C đến từ Bồ Đào Nha.

    Trên trang Instagram của mình, Layli bày tỏ yêu thích màu đỏ, khuyên những người theo dõi nên “đầu tư vào bản thân hàng ngày”, tham dự các hội thảo chuyên môn để trao đổi ý tưởng...

    Trước khi công bố người chiến thắng trong tuần này, các nhà tổ chức cuộc thi cho biết những người đẹp tham giá được đánh giá không chỉ dựa trên ngoại hình mà còn về việc sử dụng các công cụ AI của người sáng tạo cũng như tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Các thí sinh AI phải trả lời các câu hỏi giống như một cuộc thi sắc đẹp thực tế của con người, chẳng hạn như "Nếu có thể biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn thì bạn sẽ làm gì?".

    Thí sinh chiến thắng Kenza Layli cho biết cô muốn thúc đẩy sự đa dạng và tạo ra môi trường hòa nhập cho những người sáng tạo AI. Ảnh: AP

    Thí sinh chiến thắng Kenza Layli cho biết cô muốn thúc đẩy sự đa dạng và tạo ra môi trường hòa nhập cho những người sáng tạo AI. Ảnh: AP

    Ban giám khảo bao gồm một influencer AI Aitana Lopez và nhà sử học chuyên về các cuộc thi sắc đẹp Sally-Ann Fawcett.

    Bà Sally cho biết bà tìm kiếm những thí sinh mang đến thông điệp tích cực, mạnh mẽ.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lo ngại về tác động từ một cuộc thi sắc đẹp AI vì những hình ảnh cách điệu do AI tạo ra có thể đồng nhất hóa các tiêu chuẩn sắc đẹp.

    Tiến sĩ Kerry McInerney, chuyên gia liên kết nghiên cứu tại Trung tâm Leverhulme vì Tương lai Trí tuệ tại Đại học Cambridge, nói với CNN: “Tôi nghĩ chúng ta đang ngày càng mất kết nối với việc khuôn mặt chưa được chỉnh sửa trông như thế nào”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-hau-ai-au-tien-tren-the-gioi-gay-tranh-cai-ve-tieu-chuan-sac-ep-a444540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan