+Aa-
    Zalo

    Hỗ trợ 3,9 triệu USD để xử lý bom mìn tại Quảng Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh vừa ký biên bản Dự án "Dò tìm, xử lý bom, mìn và vật liệu chưa nổ giai đoạn 2015 - 2017".

    (ĐSPL) - Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh vừa ký biên bản ghi nhớ Dự án "Dò tìm, xử lý bom, mìn và vật liệu chưa nổ giai đoạn 2015 - 2017".

    Theo đó, biên bản ghi nhớ Dự án “Dò tìm và xử lý bom, mìn và vật liệu chưa nổ giai đoạn 2015 - 2017” được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và Giám đốc Tổ chức MAG tại Việt Nam Portia Stratton ký vào chiều 24/7, tại TP Đồng Hới.

    Dự án nhằm giảm nguy cơ thương vong do bom, mìn, vật liệu chưa nổ và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho cộng đồng dân cư chịu ảnh hưởng của chiến tranh ở tỉnh Quảng Bình. Với mục tiêu trên, dự án sẽ được nhóm cố vấn bom mìn MAG thực hiện trong 3 năm, từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2017, với tổng kinh phí tài trợ là 3,9 triệu USD.

    Hỗ trợ 3,9 triệu USD để xử lý bom mìn tại Quảng Bình

    Lễ ký kết tại TP Đồng Hới vào chiều ngày 24/7. Ảnh: H.G

    Hoạt động rà phá bom mìn MAG áp dụng bao gồm tiến hành các hoạt động: liên lạc cộng đồng để thu thập dữ liệu liên quan đến các khu vực nguy hiểm, khu đất phục vụ mục đích phát triển cộng đồng; xử lý, tháo dỡ và phá hủy tất cả bom, mìn, vật liệu chưa nổ được tìm thấy tại các địa phương có độ nhiễm nhất trong khu vực hoạt động của dự án. Đối tượng được hưởng lợi từ dự án là cộng đồng dân cư ở thành phố và nông thôn tại các khu vực được xác định và ưu tiên tại tỉnh Quảng Bình.

    Được biết, Quảng Bình là một trong 6 tỉnh miền trung có mức độ ô nhiễm bom mìn và vật liệu nổ cao nhất. Theo kết quả khảo sát, mỗi mét vuông tại tỉnh này có 28kg vật liệu chưa nổ. Bom bi trong chiến tranh ném xuống Quảng Bình với tỷ lệ cao hơn bất cứ tỉnh nào trong cả nước.

    Trước đó, tổ chức MAG đã có mặt tại Quảng Bình từ năm 2002 và dự án được ký chiều 24/7 là dự án thứ sáu MAG triển khai ở địa phương này.

    Giai đoạn 2003 - 2014, MAG đã rà làm sạch gần 1,9 triệu m2 đất, thu gom, xử lý gần 86 nghìn quả bom, mìn và vật liệu nổ, gần 1,5 triệu người dân được hưởng lợi từ hoạt động rà phá, xử lý bom mìn. Tổng kinh phí hỗ trợ cho giai đoạn này là hơn 13,6 triệu USD.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-tro-39-trieu-usd-de-xu-ly-bom-min-tai-quang-binh-a42871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan