+Aa-
    Zalo

    Hồ Thị Thùy Vân - Nữ tư vấn viên bảo hiểm tài năng, thích làm việc Thiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồ Thị Thùy Vân (biệt danh Tâm Phúc Tường) - Một cô gái xinh đẹp, tài năng và đặc biệt vô cùng yêu thích công việc Thiện nguyện. Đó cũng là lý do chính khiến chị đã quyết định lựa chọn nghề tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ.

    Cơ duyên từ Thiện nguyện đến tư vấn viên bảo hiểm

    Hơn 2 tiếng trò chuyện, chúng tôi nhận thấy rõ sự nhân từ và phúc hậu toát ra từ ánh mắt, suy nghĩ của chị. Hiện tại chị đang làm việc tại Quận 4, đam mê những công việc Thiện nguyện mang lại niềm vui, sự an nhiên cho người khác. 

    Chị chia sẻ “Ngày xưa, khi xem tivi, chứng kiến hình ảnh các em bé vì con chữ, vì cuộc sống phải trèo đèo, lội suối, làm lụng vất vả, Vân vô cùng cảm thương. Thậm chí có những em bé vì nhà nghèo mà bệnh tật ập đến không có tiền chữa trị nên phải sống chung với bệnh càng khiến Vân không khỏi chạnh lòng.

    Rồi những lúc nhìn thấy các anh chị bác sĩ mặc áo blu trắng thực hiện công việc chăm sóc bệnh nhân Vân rất ngưỡng mộ. Tự nhiên trong tâm trí ánh lên một suy nghĩ rằng sau này mình sẽ trở thành bác sĩ hoặc chí ít cũng phải làm được việc gì có ích cho xã hội. Thế là Vân quyết định tham gia vào các câu lạc bộ Thiện nguyện đồng thời quyết tâm thi vào ngành Bác sĩ Đa Khoa.

    Nhưng cuộc sống không như Vân mơ ước, Vân đã bỏ lỡ cơ hội làm bác sĩ vì không đủ điểm. Tuy nhiên, Vân không bỏ cuộc, sau cùng Vân đã chọn ngành Điều Dưỡng Đa Khoa đồng thời học thêm Y học cổ truyền. Tất cả vì sứ mệnh giúp bà con nghèo, đặc biệt là bà con nghèo vùng cao được chăm sóc sức khỏe miễn phí. Vân sẽ cố gắng vẽ lên những ước mơ màu hồng cho cuộc sống của họ thêm tươi sắc”.

    Thời gian cứ trôi, tưởng chừng đã đạt được ước mơ nhưng ông trời lại lấy đi sức khỏe của chị ở tuổi 24, độ tuổi tràn đầy nhựa sống nhất. Chị mắc bệnh nặng khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng. Nhưng chị tự nhủ: “cuộc sống, đam mê của mình sẽ do mình quyết định”. Vì thế, chị đã tìm hiểu thêm một công việc có thể giúp bản thân tiếp tục thực hiện những ước mơ dang dở. Đó chính là trở thành tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ.

    Triết lý nhân văn: Lợi chúng sinh, lợi người, lợi mình

    Việc Thiện và đạo Phật có một mối quan hệ mật thiết với nhau. Và chị cũng rất yêu thích đạo Phật, lấy những triết lý sống của đạo Phật làm triết lý sống cho bản thân, điển hình như: “Lợi chúng sinh, lợi người, lợi mình: Làm việc gì cũng phải nghĩ đến cộng đồng đầu tiên, sau đó là người xung quanh và cuối cùng là bản thân mình”.

    Cuộc sống con người chúng ta luôn phải trải qua quy luật Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Trong đó, Bệnh là điều khiến mọi người lo lắng, phiền muộn nhất. Hiểu theo nghĩa rộng, bệnh là ốm đau, bệnh hiểm nghèo, tai nạn khi làm việc, khi di chuyển thậm chí là tử vong bất ngờ. Các rủi ro này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần đặc biệt là kinh tế của mỗi người khi vào viện.

    Chi chia sẻ: “Có thể bạn không tin nhưng bạn hãy vào bệnh viện K thử xem. Mỗi ngày tại đây tiếp nhận bao nhiêu người mắc bệnh hiểm nghèo và những căn bệnh khó chữa khác. Chi phí họ phải trả cho mỗi lần vào viện thực sự khiến Vân thấy rùng mình. Đó có thể là cả năm làm việc vất vả, thậm chí là cả gia tài, đi kèm theo đó là bao nỗi lo, giọt nước mắt đã lăn xuống…”.

    Chỉ khi thấm được những nỗi đau mà bệnh tật mang lại, người ta mới trân quý bảo hiểm biết nhường nào. Thế nhưng nhiều người dân Việt Nam vẫn chưa ý thức được điều này. Bởi vì họ chưa tìm được công ty bảo hiểm hay người tư vấn viên bảo hiểm nào khiến họ tin tưởng, gửi gắm niềm tin. Và nhiệm vụ của Vân là khai sáng, giúp khách hàng hiểu, tin tưởng để có những quyết định sớm thật sáng suốt.

    Bên cạnh đó, chị quyết định trở thành tư vấn viên cũng là muốn giúp cho bản thân được bứt phá hết năng lực, tạo được nguồn thu nhập hấp dẫn. Đến nay, chị đã đạt được rất nhiều các danh hiệu cao quý như MDRT 2 năm liên tiếp 2020, 2021, Trưởng phòng Điều hành Kinh doanh… tại công ty bảo hiểm Cathay Life nói riêng và trong ngành bảo hiểm nói chung.

    Khi đã bứt phá được bản thân, chị sẽ dễ dàng giúp đỡ được nhiều người khác. Chi tâm sự: Tại Cathay Life và trong ngành bảo hiểm, chỉ cần các bạn cố gắng, thành công là điều tất yếu sẽ đến” Với kiến thức gần 9 năm trong nghề, chị tự tin giúp mọi người đạt được các danh hiệu cao quý, bứt phá bản thân, bứt phá thu nhập một cách nhanh chóng.

    Cảm ơn chị vì những đóng góp Thiện nguyện hữu ích, thiết thực cho cộng đồng. Chúc chị sẽ ngày càng thành công trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Để được tư vấn thêm tham gia bảo hiểm nhân thọ hoặc trở thành Tư vấn viên bảo hiểm, bạn có thể liên hệ với chị Vân thông qua số điện thoại: 0905 849 092.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-thi-thuy-van-nu-tu-van-vien-bao-hiem-tai-nang-thich-lam-viec-thien-a533226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.