+Aa-
    Zalo

    Hộ chiếu Singapore “vượt mặt” Đức, trở thành hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với 159 quốc gia miễn thị thực, hộ chiếu Singapore đã trở thành hộ chiếu châu Á đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng hộ chiếu “quyền lực" nhất.

    Với 159 quốc gia miễn thị thực, hộ chiếu Singapore đã trở thành hộ chiếu châu Á đầu tiên “vượt mặt” CHLB Đức trên bảng xếp hạng hộ chiếu “quyền lực”.

    Sau khi chính phủ Paraguay chính thức chấp nhận yêu cầu miễn thị thực cho người dân Singapore của Bộ Ngoại giao nước này, hộ chiếu Singapore đã chính thức đứng đầu trong bảng xếp hạng hộ chiếu của công ty tư vấn toàn cầu Arton Capital. Bảng xếp hạng này dựa trên số lượng các quốc gia chủ hộ chiếu có thể nhập cảnh không cần đăng ký thị thực hoặc có thể đăng ký thị thực miễn phí.

    Hộ chiếu Singapore - Ảnh: STFile

    Giám đốc điều hành của Arton Capital tại Singapore, bà Philippe May cho biết: "Đây là thành quả xứng đáng của nỗ lực quan hệ ngoại giao hoà bình và chính sách đối ngoại hiệu quả của Singapore”.

    Trong 2 năm trở lại đây, 10 hộ chiếu mạnh nhất trên thế giới thường là các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu EU với CHLB Đức luôn vững vàng ở vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, từ đầu năm 2017, vị trí này đã nhanh chóng về tay Singapore. Các hộ chiếu Châu Á khác trong top 20 bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.

    Hộ chiếu Mỹ đã tụt hạng đáng kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức. Mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Trung Phi đã hủy bỏ chính sách miễn thị thực cho hộ chiếu Mỹ.

    Người sáng lập và là Chủ tịch hiện nay của Arton Capital, ông Armand Arton, đã phát biểu tại Diễn đàn Công dân Toàn cầu (Global Citizen Forum) ở Montenegro: "Khả năng miễn thị thực của một hộ chiếu đang ngày càng quan trọng trong thời toàn cầu hóa. Nhiều người sẵn sàng đầu tư hàng trăm ngàn USD mỗi năm để sở hữu hộ chiếu thứ hai cho gia đình để có được cơ hội việc làm và điều kiện an ninh tốt hơn”.

    Theo một bảng xếp hạng khác của công ty số liệu Henley & Partners, Singapore xếp thứ 4 về độ “linh hoạt trong du lịch quốc tế”. Chỉ số này cho biết các chủ hộ chiếu Singapore được miễn thị thực tới 173 quốc gia.

    Top 10 quốc gia có hộ chiếu “quyền lực” nhất 10/2017 (dựa theo số quốc gia miễn thị thực):

    1. Singapore (159)

    2. Đức (158)

    3. Thụy Điển, Hàn Quốc (157)

    4. Đan Mạch, Phần Lan, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Na Uy, Nhật Bản, Anh Quốc (156)

    5. Luxemburg, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ, Áo, Bồ Đào Nha (155)

    6. Malaysia, Ireland, Canada, Mỹ (154)

    7. Áo, Hy Lạp, New Zealand (153)

    8. Malta, Cộng hòa Séc (152)

    9. Hungary (150)

    10. Slovenia, Slovakia, Ba Lan, Lithuania, Latvia (149)

     Thu Phương(Theo TheStar)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-chieu-singapore-vuot-mat-duc-tro-thanh-ho-chieu-quyen-luc-nhat-the-gioi-a206623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan