+Aa-
    Zalo

    HLV Troussier liên tục nhận tin “không vui” trước thềm VCK Asian Cup 2023

    (ĐS&PL) - Trong những ngày gần đây, HLV Troussier liên tục nhận tin dữ từ các học trò mà ông vừa điền vào danh sách.

    Ngày 25/12 vừa qua, thông qua LĐBĐ Việt Nam (VFF), HLV Troussier đã công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam gồm 34 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 1/2024. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 31/12 tới, tức là sau khi vòng 8 V-League 2023/2024 khép lại. 

    HLV Troussier rất hy vọng, ông có thể mang tới Qatar đội hình mạnh nhất, qua đó có thể cùng ĐT Việt Nam tạo bất ngờ, giống như tập thể đã cùng HLV Park Hang-seo vào tới tứ kết Asian Cup 2019 hơn 4 năm trước. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhà cầm quân người Pháp đã liên tục nhận về những thông tin không vui liên quan đến nhân sự ở đội tuyển.

    hlv troussier lien tuc nhan tin khong vui truoc them vck asian cup 20232
    Văn Lâm phải rời sân ở cuối trận do đau bắp chân.

    Ở trận đấu Nam Định 3-0 Thể Công Viettel, tiền vệ Hoàng Đức dính chấn thương không thể chơi hết trận đấu. Trong khi đó, ở trận Hải Phòng 0-1 Bình Định, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng phải rời sân ở cuối trận do đau bắp chân.

    Thủ môn Đặng Văn Lâm là trụ cột của ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Troussier. Còn với Hoàng Đức dù không được đá chính ở 2 trận gần nhất của ĐT Việt Nam, nhưng vẫn là một trong những tiền vệ hay nhất V-League. Do đó, nếu 2 cầu thủ này gặp vấn đề về sức khỏe, HLV Troussier có lý do để đau đầu.

    Trước đó, HLV Troussier đã được thông tin về việc Nguyễn Thanh Nhàn (PVF – CAND) dính chấn thương. 

    Được biết Nguyễn Thanh Nhàn là cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở Giải hạng nhất có tên trong danh sách tập trung lần này. Sự vắng mặt của anh có thể nói là tiếc nuối cho cả ĐT Việt Nam lẫn bản thân cầu thủ. Ở trận đấu với Huế vừa qua, chính anh là người giúp PVF – CAND ghi bàn mở tỷ số góp công vào chiến thắng 2-1 của đội nhà. Anh cũng là một trong những cầu thủ trẻ nhiều năm gắn bó với HLV Troussier và góp mặt ở trận thua Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á hồi tháng 11 vừa qua.

    Tới trận đấu giữa CLB CAHN và B.Bình Dương thuộc vòng 8 V.League 2023/2024 diễn ra tối 26/12, hình ảnh Nguyễn Tiến Linh tập tễnh rời sân khiến HLV Troussier thực sự bất an. Theo đó, trong một tình huống va chạm ở phút 59, chân sút 26 tuổi đã gặp phải một vấn đề ở lưng và phải rời sân nhường chỗ cho Ryan Hà. Anh thậm chí còn phải nhờ tới đồng đội Bùi Vĩ Hào dìu mới có thể di chuyển ra băng ghế dự bị.

    Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức xác nhận, Tiến Linh gặp chấn thương và phải rời sân sớm. Ông cho biết, mình và đội ngũ y tế sẽ xem xét kỹ lưỡng vấn đề của tiền đạo gốc Hải Dương xem anh bị nặng hay nhẹ rồi mới có thể thông báo tới truyền thông lẫn người hâm mộ.

    hlv troussier lien tuc nhan tin khong vui truoc them vck asian cup 20231
    Tiền đạo Tiến Linh cũng gặp phải chấn thương và có nguy cơ lỡ hẹn Asian Cup.

    Hay trường hợp của Nguyễn Thành Chung. Trung vệ người Tuyên Quang này đã gặp phải chấn thương trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 7 V.League 2023/2024. Cụ thể, anh bị đụng dập dây chằng chéo trước lẫn đụng dập nhẹ sụn chêm ngoài. Nguyễn Thành Chung buộc phải ở lại Hà Nội nghỉ ngơi thay vì cùng đội di chuyển cùng đội vào Gia Lai gặp chủ nhà LPBank HAGL.

    Theo đánh giá của bác sĩ đội, Nguyễn Thành Chung sẽ phải nghỉ khoảng 2 tuần. Điều này đồng nghĩa, anh khó lòng có thể kịp bình phục cho kế hoạch Asian Cup 2023 của HLV Troussier. 

    Trong những ngày tới, HLV Troussier có lẽ sẽ phải nín thở theo dõi thêm tình hình chấn thương của Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Tiến Linh, Hoàng Văn Toản và Nguyễn Thành Chung và Đặng Văn Lâm. Trong trường hợp xấu nhất, ông sẽ buộc phải triệu tập các gương mặt thay thế.

    Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 31/12. Toàn đội sẽ tập luyện ít ngày sau đó lên đường sang Qatar. Tại Qatar, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với Kyrgyzstan trước khi bước vào tranh tài ở VCK Asian Cup 2023.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-troussier-lien-tuc-nhan-tin-khong-vui-truoc-them-vck-asian-cup-2023-a605177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan