+Aa-
    Zalo

    HLV Thái Lan tiết lộ chiến lược đánh bại Myanmar 6-0

    (ĐS&PL) - Với những thay đổi về cách sắp xếp nhân sự và chiến thuật, đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu với Myanmar.

    Chạy đà cho AFF Cup, Thái Lan và Myanmar vừa có trận giao hữu đầu tiên trên sân Thammasat vào tối ngày 11/12. Cả hai đều tung ra đội hình mạnh nhất nhằm đánh giá phong độ các trụ cột cũng như khâu vận hành lối chơi.

    Làm chủ hoàn toàn thế trận, đội bóng xứ chùa Vàng có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 10, khi Teerasil Dangda thực hiện thành công quả phạt đền trên chấm 11m. Sau đó, Bordin Phala và Sarach Yooyen tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Thái Lan.

    Trước khi kết thúc hiệp 1, Nanda Kyaw đá phản lưới nhà khiến Myanmar nhận 4 bàn thua. Bước vào hiệp 2, Teerasil Dangda hoàn thành cú đúp trước khi một cầu thủ Myanmar tiếp tục đốt lưới nhà.

    Trận đọ sức kết thúc với tỷ số 6-0 nghiêng về Thái Lan. Được biết, sau trận đấu này, tuyển Thái Lan còn 1 trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 14/12, trước khi chốt danh sách dự AFF Cup 2022.

    hlv thai lan tiet lo chien luoc de thang myanmar 6 0
    Thái Lan giành chiến thắng 6-0 trong trận giao hữu với Myanmar. 

    Sau trận đấu, HLV Mano Poking đã tiết lộ những thay đổi trong cách sắp xếp nhân sự của Thái Lan: “Cả trận thắng này và trận giao hữu còn lại với Đài Loan đều có ý nghĩa quan trọng. Tôi sẽ cố gắng trao cơ hội vào sân để thể hiện mình cho tất cả cầu thủ.

    Trận đấu này, chúng tôi xuất phát với đội hình có 2 tiền đạo. Thông thường đội tuyển Thái Lan có Chanathip Songkrasin chơi ở vị trí số 10 ngay sau lưng tiền đạo. Tuy nhiên, ở trận đấu với Myanmar vừa qua, cặp tiền đạo Adisak Kraison và Teerasil Dangda đã làm rất tốt vai trò của mình”.

    HLV Polking cho rằng đây có thể là một phương án tốt cho AFF Cup 2022, dù vậy ông vẫn muốn thử nghiêm thêm phương án khác trong trận gặp Đài Loan sắp tới. Bên cạnh nhân sự, chiến lược gia này cũng hé lộ những thử nghiệm về mặt chiến thuật để thắng đậm Myanmar 6-0.

    Ông nói: "Việc để Theerathon Bunmathan đá tiền vệ là điều chúng tôi đã thảo luận ngay trước khi đội tuyển Thái Lan tập trung. Tôi đã hỏi anh ấy muốn chơi ở vị trí nào và Theerathon Bunmathan thừa nhận anh ấy muốn đá tiền vệ vì đã từng chơi như thế khi thi đấu cho Buriram United.

    Đương nhiên không phải trận đấu nào Theerathon cũng sẽ đá với vai trò như vậy. Một số trận đấu khác anh ấy sẽ sẽ phải trở lại hàng hậu vệ. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Theerathon đã chơi tốt với vai trò này".

    Được biết, tại AFF Cup 2022, Thái Lan nằm ở bảng A với Indonesia, Malaysia, Philippines và Brunei. HLV Polking hiện đang có trong tay 24 cầu thủ nhưng thiếu nhiều ngôi sao như thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Tristan Do, tiền vệ Supachok Sarachat, Thanawat Suengchitthawon, Chaowat Veerachat và Chanathip Songkrasin.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-thai-lan-tiet-lo-chien-luoc-danh-bai-myanmar-6-a560168.html
    Sự kiện: AFF Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan