+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier: “Khi tôi đọc tin tức và bình luận, 80% không tin đội tuyển Việt Nam thành công”

    (ĐS&PL) - Tham gia cuộc họp báo trước khi lên đường cùng ĐTQG Việt Nam tới Qatar tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier cho rằng phần lớn người hâm mộ không đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ông khẳng định áp lực khiến ông và các cầu thủ mạnh mẽ hơn.

    HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam được ông tin tưởng giao nhiệm vụ tại Asian Cup 2023.

    Được biết, danh sách này không giống như danh sách AFC tiết lộ trước đó, những quyết định được đưa ra vào phút cuối của HLV người Pháp là bất đắc dĩ, chủ yếu do các chấn thương từ những tuyển thủ quen thuộc như Hoàng Đức, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

    hlv philippe troussier khi toi doc tin tuc va binh luan 80 khong tin doi tuyen viet nam thanh cong 1
    Asian Cup 2023 được coi là  thách lớn mà HLV Troussier và đội tuyển Việt Nam phải đối diện. 

    Nhà cầm quân 68 tuổi trực tiếp lý giải lựa chọn của mình trong cuộc họp báo, lần dự giải này thành phần của đội tuyển Việt Nam khác rất xa so với chiến dịch Asian Cup 2019 đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Không chỉ những biến động về sức khỏe và phong độ của các cầu thủ sau 4 năm, tư duy chiến thuật và định hướng lâu dài của HLV Troussier dẫn tới cơ hội cho nhiều gương mặt mới.

    Những điều này, kết hợp với thành tích từ đầu năm 2023 không quá tưng bừng của các đội tuyển Việt Nam, dẫn đến một câu hỏi thú vị trong cuộc họp báo. Một phóng viên đặt vấn đề rằng với sự đòi hỏi từ CĐV Việt Nam rằng tuyển nhà ra sân là phải thắng (mặc kệ bối cảnh trận đấu, đối thủ ra sao), HLV Troussier có cảm thấy áp lực trước giải đấu chính thức lớn đầu tiên của ông dẫn dắt ĐTQG.

    Trả lời câu hỏi này, HLV Troussier cho biết: “Khi tôi đọc tin tức và bình luận, nhiều không tin đội tuyển Việt Nam thành công, không ủng hộ đội tuyển quốc gia. Các cầu thủ cũng biết điều đó. Tôi biết người hâm mộ không thích cầu thủ này hoặc cầu thủ kia, hoặc chính tôi. Rất nhiều người ước Troussier nghỉ việc, rất nhiều người không ủng hộ đội tuyển. Nhưng nó chỉ làm chúng tôi mạnh mẽ hơn”.

    Trước thềm Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam lâm vào khủng hoảng lực lượng khi một loạt trụ cột rút lui vì chấn thương. Đó là những cái tên như Đặng Văn Lâm, Hoàng Văn Toản, 3 trung vệ Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Tiến Linh và mới nhất là tiền vệ Hoàng Đức. HLV Troussier dù vậy khẳng định quân số đi Qatar là những lựa chọn phù hợp nhất thời điểm hiện tại.

    Ông Troussier nói: “Tôi không muốn mọi người nhìn nhận đi Qatar là những cầu thủ hạng hai. Với tôi, họ là những cầu thủ hạng nhất và tôi muốn họ tin tưởng bản thân”. Nhà cầm quân người Pháp đồng thời nhắc lại tiêu chí lựa chọn cầu thủ là không phân biệt tuổi tác, già trẻ mà dựa trên trình độ, tinh thần và thái độ, sự đa năng…

    Về trường hợp của Nguyễn Hoàng Đức, HLV Troussier cho biết kết quả kiểm tra sáng 4/1 cho thấy anh chưa hết đau. Ông Troussier nói hai trường hợp của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải nghiêm trọng không kém, phải uống thuốc giảm đau để thi đấu.

    Hôm nay, HLV Troussier đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam sang Qatar dự Asian Cup 2023 gồm 27 cầu thủ. Danh sách chính thức sẽ được gút lại trước khi vào giải. Theo kế hoạch, ngày 5/1 đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar.

    Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam chung bảng D với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. HLV Troussier cho biết trận gặp Nhật Bản rất khó khăn, tuy nhiên Việt Nam sẽ nỗ lực trước Indonesia và Iraq.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-khi-toi-doc-tin-tuc-va-binh-luan-80-khong-tin-doi-tuyen-viet-nam-thanh-cong-a606119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.