+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VFF mới đây xác nhận HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục là thuyền trưởng dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023.

    Tháng trước, HLV Mai Đức Chung từng tuyên bố muốn nhường chiếc ghế thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho người kế nhiệm sau khi kết thúc hợp đồng với VFF vào cuối năm nay. Ở tuổi 72, chiến lược gia này có nguyện vọng được nghỉ ngơi bên gia đình.

    Ông Chung tin rằng, sau khi ông nghỉ, các HLV kế cận thậm chí còn có thể làm tốt hơn nữa: “Họ có thể đem đến những thay đổi để giúp đội tuyển nữ của chúng ta đạt được những thành tích cao hơn nữa”.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin từ tạp chí Tri thức trực tuyến, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh mới đây khẳng định: "HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup nữ 2023".

    hlv mai duc chung se tiep tuc dan dat doi tuyen viet nam da world cup 01
    HLV Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023.

    Đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua kỳ AFF Cup 2022 không thành công, khi chỉ cán đích với vị trí thứ 4. Giải đấu đã mang tới nhiều bài học cũng như chỉ ra nhiều vấn đề mà thầy trò HLV Mai Đức Chung cần phải cải thiện.

    Ngay sau giải đấu, nhà cầm quân 72 tuổi khẳng định rằng đội tuyển nữ Việt Nam cần phải có sự thay đổi về nhân sự, đặc biệt là thay thế các cầu thủ lớn tuổi.

    Theo ông Chung, những cầu thủ trẻ hiện nay còn non kinh nghiệm trong khi những cầu thủ có kinh nghiệm thì thể lực lại chưa tốt. Tuy nhiên, ông cho rằng việc tuyển chọn cầu thủ lên tuyển hiện nay rất khó khăn, bởi giải VĐQG nữ chỉ có vài đội tranh tài, trong khi khâu đào tạo trẻ ở nhiều địa phương chưa tốt.

    HLV Mai Đức Chung đưa ra đề xuất tìm kiếm nguồn lực từ nước ngoài, là những cầu thủ Việt kiều luôn khao khát được cống hiến cho đội bóng quê hương.

    Tại AFF Cup 2022 vừa qua, chủ nhà Philippines với nhiều cầu thủ nhập tịch, đã thể hiện nền tảng kỹ thuật và thể lực vượt trội so với các đối thủ tại giải và chức vô địch đến họ là hoàn toàn thuyết phục.

    Về vấn đề tăng cường nguồn lực từ nước ngoài, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhấn mạnh, một cầu thủ Việt kiều muốn thi đấu cho đội tuyển quốc gia "phải có quốc tịch Việt Nam". Liên đoàn sẽ rà soát và bổ sung nếu cầu thủ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn cũng như quy định.

    "Đối với những người đã có sẵn quốc tịch Việt Nam, tôi nghĩ họ sẽ kịp bổ sung cho tuyển quốc gia trước World Cup nữ 2023. Ngược lại, quy định nhập tịch yêu cầu cầu thủ phải sống tại một quốc gia 5 năm, nên những người chưa có quốc tịch sẽ chưa gia nhập được tuyển Việt Nam", ông Lê Hoài Anh cho hay.

    Trước đó, HLV Mai Đức Chung cũng đề cập đến vấn khó khăn với việc tận dụng nguồn lực Việt kiều là các thủ tục nhập tịch.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-se-tiep-tuc-dan-dat-doi-tuyen-viet-nam-da-world-cup-a545213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan