+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung chia sẻ về nguyên nhân đội nhà thua đậm Tây Ban Nha

    (ĐS&PL) - Sau trận đấu với Tây Ban Nha sáng nay (14/7), HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về nguyên nhân đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm đối thủ Tây Ban Nha đến 0-9 trong trận giao hữu trước World Cup 2023.

    HLV Mai Đức Chung nói: "Ở trận này các cầu thủ nữ Việt Nam bộc lộ điểm yếu là không liên lạc tốt với nhau trên sân. Các cầu thủ không nhắc nhở nhau trong các tình huống nên chúng ta gặp thêm khó khăn".

    "Về mặt tinh thần, toàn đội chơi rất cố gắng, nhưng theo tôi trước đối thủ mạnh, đội tuyển nữ Việt Nam chưa có sự tự tin" - HLV Mai Đức Chung nói thêm.

    Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung quyết định thử nghiệm hầu hết các vị trí trước khi chính thức bước vào VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

    hlv mai duc chung chia se ve nguyen nhan doi nha thua dam tay ban nha
    HLV Mai Đức Chung quyết định thử nghiệm hầu hết các vị trí trước khi chính thức bước vào VCK bóng đá nữ thế giới 2023. Ảnh: VFF

    Cụ thể, ở đội hình xuất phát,  HLV Mai Đức Chung đưa một số cầu thủ trẻ vào sân: Thủ môn Khổng Thị Hằng, tiền vệ Thái Thị Thảo và Ngân Thị Vạn Sự.

    Sang hiệp 2, Tuyết Dung thay Thanh Nhã, Thùy Trang thay Dương Thị Vân, Mỹ Anh thay Vạn Sự, Hải Yến thay Huỳnh Như, Hải Linh thay Thu Thương, Thanh Nhã ra rồi lại vào thay Bích Thuỳ, Thúy Nga thay Thái Thảo...

    Theo HLV Mai Đức Chung, đây là bài học quan trọng cho các cầu thủ trước khi đối đầu với các đối thủ hàng đầu tại bảng E là ĐKVĐ Mỹ, đương kim Á quân Hà Lan hay Bồ Đào Nha.

    “Trong hiệp hai, tôi mạnh dạn đưa các cầu thủ chưa đá nhiều vào thi đấu. Thực sự thì hiệp hai chơi chưa tốt, nhưng đây là thử nghiệm đội hình…”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

    So với hai trận đấu với Đức và New Zealand trước đó, ở trận gặp Tây Ban Nha, đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm hơn nhiều. Nhưng chính trận thua này có thể là trận đấu phản ánh trình độ thực giữa chúng ta so với mặt bằng trình độ World Cup.

    HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Tây Ban Nha quá mạnh, họ xứng đáng xếp hạng 6 thế giới. Đội tuyển nữ Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng đối phương mạnh vượt trội, dẫn đến việc chúng tôi gặp nhiều khó khăn".

    hlv mai duc chung chia se ve nguyen nhan doi nha thua dam tay ban nha2
    Trận thua đậm trước Tây Ban Nha sẽ là bàn học lớn cho tuyển nữ Việt Nam trước khi chính thức bước vào VCK World Cup 2023. Ảnh: VFF

    Ngoài việc đối diện với các đối thủ mạnh, một trong những vấn đề mà đội tuyển nữ Việt Nam phải đối diện tại World Cup chính là thời tiết khá khó chịu ở quốc gia chủ nhà New Zealand.

    Ông Chung cho biết: "Thời tiết tại New Zealand lúc này khi nắng khi mưa khá thất thường, vì vậy chúng tôi phải tập cả khi trời mưa cũng như lúc trời nắng. Thời gian tới tôi sẽ cho các cầu thủ tập xen kẽ các kiểu thời tiết".

    "Ngoài việc tập luyện dưới trời mưa cũng như dưới trời nắng, tôi sẽ điều chỉnh giờ tập cho các cầu thủ, nhằm phù hợp với giờ thi đấu" - HLV Mai Đức Chung khẳng định.

    Sau trận đấu với Tây Ban Nha sáng nay, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hơn một tuần chuẩn bị, trước khi bước vào vòng bảng World Cup 2023, gặp Mỹ vào ngày 22/7 tại Auckland (New Zealand).

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-chia-se-ve-nguyen-nhan-doi-nha-thua-dam-tay-ban-nha-a582980.html
    Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-9 trước Tây Ban Nha

    Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-9 trước Tây Ban Nha

    ĐT nữ Việt Nam đã thua đậm trước đối thủ mạnh hơn nhiều là ĐT nữ Tây Ban Nha với tỉ số 0-9 trong trận thi đấu giao hữu vào sáng 4/7. Trận thua này là bài học quý giá cho tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào tranh tài tại World Cup nữ 2023.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-9 trước Tây Ban Nha

    Đội tuyển nữ Việt Nam thua đậm 0-9 trước Tây Ban Nha

    ĐT nữ Việt Nam đã thua đậm trước đối thủ mạnh hơn nhiều là ĐT nữ Tây Ban Nha với tỉ số 0-9 trong trận thi đấu giao hữu vào sáng 4/7. Trận thua này là bài học quý giá cho tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào tranh tài tại World Cup nữ 2023.