+Aa-
    Zalo

    HLV Lê Thụy Hải: "Miura nên cho Công Phượng ra sân sớm hơn"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải đã phản đối việc Miura chỉ cho Công Phượng ra sân 5 phút cuối trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Man City.

    (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải đã phản đối việc Miura chỉ cho Công Phượng ra sân 5 phút cuối trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Man City.

    Mở đầu bài phỏng vấn với Thể thao văn hóa, ông Hải cho rằng "họ 10 mà mình chỉ có 1 thôi": "Man City người ta có những cầu thủ như Silva, Navas đã từng vô địch thế giới, đa số cầu thủ đá đội tuyển quốc gia các nước có nền bóng đá phát triển hàng đầu. Việt Nam mình cũng là đội tuyển quốc gia nhưng mới chỉ 1 lần vô địch Đông Nam Á và chưa từng vô địch SEA Games".

    Tôi thích đội Man City ở chỗ người ta đã chơi để cho mình thấy khả năng của họ chứ không phải đá theo kiểu giễu cợt. Mặc dù trình độ của đội tuyển Việt Nam mình còn thấp nhưng Man City vẫn chơi hết mình, rất nhà nghề. Họ tôn trọng đối thủ khi được chơi ở một trận giao hữu, kể cả bàn thua cũng rất nhà nghề.

    HLV Lê Thụy Hải: 'Ông Miura cũng phải tự hào khi được đối đầu Man City'

    Cầu thủ ĐT Việt Nam có dịp thi đấu với một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu.

    Nhà cầm quân này cũng nêu lên ý kiến của mình về những điều các cầu thủ Việt Nam có thể học được từ trận đấu này: "Man City chơi rất đa dạng, đó là những thứ mà tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam có thể học được nếu em nào yêu nghề và biết tư duy,có ý thức học hỏi.

    Tôi là HLV lâu năm, ít nhiều cũng được mọi người thừa nhận làm được việc nhưng nói thật, thấy cầu thủ Man City phối hợp có những trường hợp không ngờ. Họ chơi có trung phong đâu nhưng khi khi có tình huống áp sát, cần đột nhập vào giữa lại thấy bóng áo xanh trong khu vực cấm địa rồi. David Silva lùi về rất sâu để lấy bóng như thoắt cái đã có mặt trước khung thành đội tuyển Việt Nam rồi.
    Có những trường hợp tôi cũng không hiểu sao họ không sút mà lại chuyền ngược về. Man City chơi đa dạng, kỹ thuật, thông minh, tư duy chiến thuật hay lắm. Trong khi đó, cầu thủ Việt Nam làm gì người ta bắt được hết".

    HLV Lê Thụy Hải tiếp tục có những góp ý với Miura.

    Ông Hải cho rằng những cầu thủ như Công Phượng nên được HLV Miura tung vào sân sớm hơn ở trận giao hữu với Man City. "Được gặp, thi đấu những cầu thủ tên tuổi như David Silva, Navas, Sterling là điều hãnh diện với bất cứ cầu thủ Việt Nam nào và tôi nghĩ với HLV Miura, có thể cả đời ông ấy mới một lần được đối đầu với một CLB hàng đầu thế giới như thế. Ông ấy phải tự hào và hãnh diện về điều này.
    [mecloud]OE6o451E0U[/mecloud]
    Nhưng theo tôi Công Phượng và các em trẻ nên cho vào sớm hơn và thi đấu cùng nhau, họ chơi máu lửa, dù sau đó cũng thua thôi nhưng vẫn thích hơn. Các cầu thủ nhiều kinh nghiệm thì biết đá kiểu gì cũng không thắng được, khi cần thì khoe mẽ tí cho cá nhân. Là HLV thì phải hiểu những điều như thế và nên như vậy. Khán giả trên sân có thể không hiểu cặn kẽ nhưng HLV, người làm nghề chắc chắn phải biết", HLV người Hà Đồng thẳng thắn chia sẻ.
    [mecloud]mUlSARCHq2[/mecloud]
    P.V (Tổng hợp)
    Video đang được xem nhiều:
    [mecloud]cnxi9qM1n5[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-le-thuy-hai-miura-nen-cho-cong-phuong-ra-san-som-hon-a104244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.