+Aa-
    Zalo

    HLV Lê Thụy Hải: Graechen giỏi đấy, nhưng...

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải tiếp tục lên tiếng mách nước cho HAGL. Ông cũng không ngại ngần chỉ ra yếu kém của Graechen và công tác trọng tài của V.League.

    (ĐSPL) - HLV Lê Thụy Hải tiếp tục lên tiếng mách nước cho HAGL. Ông cũng không ngại ngần chỉ ra yếu kém của Graechen và công tác trọng tài của V.League.

    Ông Hải cho rằng phải khen HAGL đã có một trận hòa trước Hải Phòng bởi "tâm thế của họ khi ra sân cũng khác những trận trước, đã chơi mạnh dạn hơn". "Tôi thấy bản thân các cầu thủ HAGL như vậy là đã có tiến bộ dù chỉ hòa Hải Phòng 1-1, 8 trận không thắng đòi thắng ngay lập tức làm sao được, tôi nghĩ phải từ từ. Hơn nữa, đối tượng của HAGL trong trận đấu vừa rồi là Hải Phòng, cầu thủ của họ có kỹ thuật và nhiều kinh nghiệm, đá quyết liệt”, cựu GĐKT của Bình Dương nói.
    Nhà cầm quân này tiếp tục mách nước cho đội bóng phố núi: "Cầu thủ HAGL có kỹ thuật nhưng kinh nghiệm còn non kém thì cần phải vận dụng cái kỹ thuật có bằng cách cầm bóng, tổ chức, chủ động trong việc khống chế bóng, củng cố toàn đội, khi phòng ngự cũng phải toàn đội.
    Ông Hải "lơ" nói thêm: “HAGL phải thay đổi cách chơi, không phải là phá vỡ lối chơi quen thuộc như cách họ đang làm, dành thời gian cho vấn đề thể lực nhiều hơn. Sự va chạm thì phải lâu dài nhưng tốc độ và sức bền tốc độ thì phải hơn người ta thì mới đá được. HAGL toàn cầu thủ 19, 20, 21 tuổi và đá với anh 30 tuổi cũng thua thể lực thì đá thế nào được".

    "Graechen chưa làm được điều mà đội HAGL mong muốn".

    Theo vị HLV người Hà Đông, HAGL cũng phải chọn cho mình những trận đấu trọng điểm để bung hết sức lực, khả năng đang có. Ông cho rằng nếu HAGL mà xuống hạng sẽ khiến các trung tâm đào tạo trẻ khác nản vì thấy họ bỏ tiền ra nhiều như thế mà không đá nổi V. eague thì ai muốn đầu tư nữa. "Cả nền bóng đá Việt Nam phải buồn vì lứa cầu thủ trẻ HAGL dưới màu áo đội U19 Việt Nam đã tạo ra hiệu ứng tích cực suốt một thời gian dài", ông Hải cảnh báo.
    Ông Hải cũng chỉ ra điểm quan trọng nhất mà HAGL cần cải thiện: vị trí HLV. Dù "rào trước đón sau", khen ngợi Graechen giỏi đào tạo trẻ, ông Hải cho rằng HLV người Pháp không thể giúp được đội bóng của bầu Đức đá V.League: "Nếu một người khác dẫn dắt đội HAGL đá V-League thì chắc chắn tốt hơn HLV bây giờ. Ông HLV bây giờ (Guillaume Graechen - PV), tất nhiên giỏi, nhưng ông ấy chỉ giỏi khi tạo ra một lứa cầu thủ tài năng, ăn tập với nhau 7 năm trời và có kỹ thuật như vậy".
    "Tôi còn nhớ rất rõ một bài báo đã từng đọc, cựu HLV đội tuyển Đức Berti Vogts nói ông ấy ngả mũ kính phục các HLV trẻ. Làm HLV đội trẻ thì mệt mỏi, khó và công việc chi tiết nhưng HLV trẻ chỉ nên làm đội trẻ. Ông Graechen gây dựng được kỹ thuật cho các cầu thủ thôi còn cách chơi, chiến thuật thì ông ấy chưa làm được điều mà đội HAGL mong muốn", ông Hải thẳng thắn.
    Về quả phạt 11m mà HLV HAGL Graechen cho rằng trọng tài Hoàng Ngọc Hà quyết định không chính xác. "Bóng đá Việt Nam mình đã kém, chưa chuyên nghiệp mà trọng tài còn như thế thì làm sao có thể tiến bộ được. Đã từ lâu rồi tôi thấy VFF, VPF hay Ban Trọng tài chưa giải quyết được vấn đề”, vị HLV này phát biểu.
    VIỆT KHANG (Tổng hợp)
    Xem thêm clip: [mecloud]jlsvbWPLLx[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-le-thuy-hai-graechen-gioi-day-nhung-a101155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.