+Aa-
    Zalo

    HLV Kim Sang-sik và dàn trợ lý bắt đầu đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

    (ĐS&PL) - Chiều 5/5, ông Kim Sang-sik tân HLV trưởng tuyển Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức sát cánh cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

    Theo báo Tiền phong, sau quá trình đàm phán, thỏa thuận và đi đến quyết định ký kết bản hợp đồng 2 năm với VFF. Ông Kim Sang-sik chính thức thay thế HLV Troussier dẫn dắt đội tuyển U23 và tuyển quốc gia Việt Nam. 

    Vào 14h hôm nay (5/5), HLV Kim Sang-sik đã hoàn thành thủ tục nhập cảnh và xuất hiện trước truyền thông tại sân bay Nội Bài. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng đại diện các phòng chức năng đã có mặt chào đón chiến lược gia người Hàn Quốc.

    Theo dự kiến, HLV Kim Sang-sik sẽ tham gia lễ họp báo ra mắt truyền thông vào ngày mai (6/5) tại trụ sở của VFF của Hà Nội.

    HLV Kim Sang-sik đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Tiền phong.

    HLV Kim Sang-sik đã có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Tiền phong.

    Nguồn tin cho biết, ngay khi vừa đáp chuyến bay dài, nhưng HLV Kim Sang-sik không nghỉ ngơi. Thay vào đó, ông lập tức bắt tay vào công việc, bằng cách đến thăm quan trụ sở VFF và các sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, ông sẽ đến sân vận động Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL tại V-League tối nay. 

    Hành động này của HLV Kim Sang-sik được giới mộ điệu đánh giá cao. Nó cho thấy chiến lược gia 47 tuổi này rất nghiêm túc với công việc. Khi còn ở Hàn Quốc, HLV Kim Sang-sik gây ra nhiều tranh cãi về chiến thuật thực dụng khi dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors. Dù vậy, một số chuyên gia cho rằng triết lý của HLV này rất phù hợp với bóng đá Việt Nam và có nét tương đồng với HLV Park Hang-seo.

    Báo Người lao động đưa tin, ngoài việc làm quen và dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, để có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, HLV Kim Sang-sik cần sự hậu thuẫn của đội ngũ trợ lý giàu kinh nghiệm. Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ông Kim sẽ mang theo các trợ lý đồng hương sang Việt Nam làm việc, trong đó có cựu tuyển thủ Hàn Quốc Choi Won-kwon.

    Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Choi Won-kwon khả năng sẽ là trợ lý của ông Kim Sang-sik. Ảnh: NLĐ

    Cựu tuyển thủ Hàn Quốc Choi Won-kwon khả năng sẽ là trợ lý của ông Kim Sang-sik. Ảnh: NLĐ

    "HLV Choi Won-kwon vừa chia tay CLB Daegu ở K-League 1 và sẽ gia nhập đội ngũ của HLV Kim Sang-sik ở đội tuyển Việt Nam. HLV Kim Sang-sik và dàn trợ lý của mình sẽ sớm hoàn tất việc ký kết hợp đồng với VFF" - tờ STN Sports chia sẻ.

    Bên cạnh đồng nghiệp Choi, nhiều khả năng ông Kim Sang-sik sẽ mời thêm một HLV thể lực đồng hương và dự kiến còn được trợ giúp từ một vài trợ lý người Việt Nam từng làm việc dưới thời HLV Park Hang-seo.

    Nhiệm vụ đầu tiên đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc là giúp tuyển Việt Nam đạt kết quả tốt ở hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, lần lượt gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Iraq trên sân đối phương vào ngày 11/6.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan