+Aa-
    Zalo

    HLV Gong Oh Kyun thoát án phạt nặng sau khi thách thức cầu thủ, CLB Bình Định bị phạt tiền

    (ĐS&PL) - HLV Gong Oh-kyun và cầu thủ Trần Văn Kiên đều không bị phạt nguội sau màn xô xát ở vòng 5 V.League 2023/2024.

    Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) không phạt huấn luyện viên Gong Oh-kyun (CLB Công an Hà Nội) và cầu thủ Trần Văn Kiên (CLB Nam Định). Đây là 2 nhân vật chính trong vụ xô xát ở đường biên trong trận đấu trên sân Thiên Trường ở vòng 5 V-League 2023/24 diễn ra ngày 9/12.

    Theo Ban kỷ luật VFF, trường hợp của HLV Gong được xem xét trên nhiều yếu tố. Các thành viên của Ban thống nhất việc HLV này đã nhận thẻ vàng cảnh cáo trên sân và chưa tới mức phải có thêm một án phạt khác. Tương tự là cầu thủ Văn Kiên của Nam Định cũng nhận thẻ vàng cảnh cáo sau khi có phản ứng với thuyền trưởng CAHN.

    hlv gong oh kyun thoat an phat nang sau khi thach thuc cau thu clb binh dinh bi phat tien 1
    Huấn luyện viên Gong Oh-kyun (CLB Công an Hà Nội). Ảnh: Vietnamnet.

    Dù vậy, Ban Kỷ luật đề nghị Ban tổ chức giải có văn bản nhắc nhở 2 CLB CAHN và Nam Định, đồng thời nhắc nhở HLV Gong Oh Kyun cũng như cầu thủ Trần Văn Kiên. 

    Nếu như HLV Gong thoát án phạt nguội thì ông Lê Xuân Hải - Phó trưởng đoàn CLB CAHN, bị phạt 5 triệu đồng. Vị này phải nghỉ làm nhiệm vụ tại trận đấu trên sân Thiên Trường, ngày 9/12 do đã bị nhận liên tiếp 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, ông Hải vẫn có mặt trên sân, tham gia vào các hoạt động trước và sau trận đấu.

    Ngoài án phạt kể trên, đối với CLB Bình Định, Ban Kỷ luật VFF cảnh cáo tập thể ban huấn luyện đội bóng, phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 4 trận kế tiếp đối với ông Bùi Võ Viết Tuấn - Phó trưởng đoàn CLB Bình Định.

    hlv gong oh kyun thoat an phat nang sau khi thach thuc cau thu clb binh dinh bi phat tien 2
    Một số thành viên ban huấn luyện và cầu thủ của CLB Bình Định đã có hành vi tập trung khiêu khích, có lời lẽ thô tục xúc phạm cầu thủ CLB Thanh Hóa. Ảnh: Báo Người lao động.

    Trong khi đó, CLB Thanh Hóa bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với ông Dương Tiến Kỷ, bác sĩ của CLB. 

    Ngoài ra, ban tổ chức trận đấu giữa Bình Định và Thanh Hóa diễn ra trên sân Quy Nhơn ở vòng 5 cũng phải đóng phạt 30 triệu đồng vì không đảm bảo an ninh trật tự trong và sau trận đấu.

    Trước đó, sau màn so tài kịch tính giữa đội nhà và đối thủ Thanh Hóa, một số thành viên ban huấn luyện và cầu thủ của CLB Bình Định đã có hành vi tập trung khiêu khích, có lời lẽ thô tục xúc phạm cầu thủ CLB Thanh Hóa, khi nhóm này đang di chuyển vào đường hầm sân Quy Nhơn.

    "Sự việc nghiêm trọng khiến rất đông cầu thủ, thành viên ban huấn luyện của 2 đội cùng lao vào nhau phản ứng, to tiếng, cự cãi quyết liệt. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự hỗn loạn, châm ngòi cho hành động thiếu kiểm soát của nhiều cổ động viên quá khích. Rất nhiều chai nước và vật lạ bị ném xuống sân, trúng vào thành viên đội Thanh Hóa", nội dung báo cáo của ban tổ chức ghi rõ.

    Đây là các án phạt vừa được đưa ra đối với các vi phạm trong trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Đông Á Thanh Hóa ở vòng 5 Night Wolf V-League 1 2023/1024. 

    CLB Thanh Hóa cũng phải nhận án phạt do vi phạm khác trong trận đấu. Cụ thể, ông Dương Tiến Kỷ - nhân viên y tế của CLB Thanh Hóa - bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-gong-oh-kyun-thoat-an-phat-nang-sau-khi-thach-thuc-cau-thu-clb-binh-dinh-bi-phat-tien-a603314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan