+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh camera vụ bé trai 2 tuổi ở Tuyên Quang bị chó dữ tấn công

    (ĐS&PL) - Theo hình ảnh từ camera giám sát, bé trai 2 tuổi đang chơi với bạn bên đường thì bị con chó lớn của hàng xóm lao ra tấn công, cắn liên tiếp vào người.

    Ngày 19/12, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời lãnh đạo UBND xã Lưỡng Vượng, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ một bé trai bị chó dữ tấn công.

    be-trai-2-tuoi-o-tuyen-quang-bi-cho-du-tan-cong-camera-ghi-lai-gi-.mp4

    Bé trai 2 tuổi ở Tuyên Quang bị chó dữ tấn công. Nguồn video: Dân Trí

    Theo hình ảnh từ camera giám sát, khoảng 10h ngày 18/12, bé T.Đ.P. (2 tuổi) cùng một cháu bé khác đang chơi ở bên đường thì một con chó lớn lao đến tấn công. P. lúc này ngã ra đường và bị chó cắn liên tục.

    Nạn nhân chỉ được giải cứu khi có hai người lớn tuổi khống chế con chó. Sau vụ việc, P. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

    Theo thông tin từ bệnh viện, P. nhập khoa cấp cứu trong tình trạng nhiều vết thương phức tạp vùng đầu mặt, cánh tay, bàn tay và nhiều bộ phận khác. Sau khi sơ cứu và tiêm phòng bệnh dại, bác sĩ thực hiện mổ cấp cứu cho bệnh nhi.

    Hiện, P. đã qua cơn nguy kịch. Cơ quan chức năng cho biết con chó gây ra vụ việc là của hàng xóm gần nhà nạn nhân.

    Liên quan đến vụ việc, Dân Trí dẫn thông tin cho hay, thông qua sự việc, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cũng đưa ra khuyến cáo, khi trẻ bị chó cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó, vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70%. Đối với vết thương lớn và phức tạp cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

    Ngoài ra, sau khi các cháu nhỏ bị chó cắn, người bệnh cần được bác sỹ thăm khám và tư vấn tiêm vaccine phòng bệnh dại càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thảo dược ko rõ nguồn gốc bôi, đắp vào vết thương, không tự chữa ở nhà cho trẻ.

    Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cũng khuyến cáo, các phụ huynh cần lưu ý hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Gia đình có trẻ con không nên nuôi giống chó to và dữ, nếu nuôi bắt buộc phải tiêm phòng cho con vật đầy đủ. Ngoài ra, con vật phải được thuần dưỡng, xích, ra đường phải rọ mõm...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-camera-vu-be-trai-2-tuoi-o-tuyen-quang-bi-cho-du-tan-cong-a522972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan