+Aa-
    Zalo

    Hillary Clinton công kích Donald Trump về vấn đề kinh tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã công kích đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump ngay khi cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ bắt đầu vào thứ 2 (27/9).

    (ĐSPL) – Ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Dân chủ Hillary Clinton đã công kích đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump ngay khi cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ bắt đầu ngày 27/9.

    Hillary Clinton và Donald Trump bắt tay trước khi cuộc tranh luận bắt đầu. - Ảnh: Reuters

    Hillary đã cáo buộc chính sách kinh tế của Trump thiên vị người giàu và không có lợi cho tầng lớp trung lưu.

    Hai ứng cử viên đã chào nhau bằng một cái bắt tay đi kèm nụ cười để bắt đầu cuộc tranh luận đang rất được mong đợi.

    Khi cuộc tranh luận bắt đầu, cả hai đã đưa ra tầm nhìn cho nền kinh tế Mỹ.

    Bà Clinton, cựu ngoại trưởng Mỹ - ứng viên nữ đầu tiên tranh cử Tổng thống Mỹ từ một đảng chính trị lớn của Mỹ - cho biết chính sách thuế của Trump giống như kinh tế học “xây từ nóc”.

    Hillary nói thêm rằng, “các kiểu kế hoạch của Trump đưa ra sẽ khiến nền kinh tế đi xuống một lần nữa. Thực tế đây là một kế hoạch cực đoan nhất, việc cắt giảm thuế cao nhất từ trước đến nay cho những người giàu. Tôi gọi đó là “xây từ nóc”, vì đây chính xác là những gì sẽ xảy ra. Đây không phải là cách chúng ta phát triển nền kinh tế”.

    Ông Trump, trùm bất động sản và cựu ngôi sao truyền hình thực tế chưa từng giữ chức vụ dân cử nào, đã chỉ trích bà Clinton về chính sách thương mại của bà.

    Hillary Clinton, 68 tuổi - mặc âu phục màu đỏ và Donald Trump - 70 tuổi - mặc một bộ đồ đen cùng cà vạt xanh trong cuộc gặp gỡ này, có thể sẽ thay cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

    Cuộc thăm dò đầu tiên cho thấy hai ứng cứ viên trong cuộc đua rất sát sao, khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy bà Clinton đã dẫn trước 4 điểm, với 41%.

    Cuộc tranh luận kéo dài 90 phút có thể gây ảnh hưởng tới các cử tri chưa đưa quyết định cũng như các cử tri của cả hai đảng.

    Cuộc thăm dò thứ hai của Reuters/Ipsos vào ngày 27/9 cho thấy, một nửa số cử tri sẽ dựa vào cuộc tranh luận này để đưa ra sự lựa chọn. 61% cử tri hy vọng đây là một cuộc tranh luận dân sự, và không quan tâm đến sự chỉ trích từ các chiến dịch tranh cử trước.

    LÂM PHƯƠNG(theo Reuters)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Np7WKLRggI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hillary-clinton-cong-kich-donald-trump-ve-van-de-kinh-te-a163424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.