+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng thu tiền trái quy định, bị phạt 15 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù chưa được các cơ quan cấp trên hướng dẫn bằng văn bản cụ thể nhưng nhà trường vẫn ra thông báo và tạm thu nhiều khoản đối với học sinh.

    (ĐSPL) - Mặc dù chưa được các cơ quan cấp trên hướng dẫn bằng văn bản cụ thể nhưng nhà trường vẫn ra thông báo và tạm thu nhiều khoản đối với học sinh.
    Ông Lê Văn Nguồn, Chánh Thanh tra Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với ông Trịnh Bá Phòng, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc vì “vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục”.
    Quyết định nêu rõ, ông Trịnh Bá Phòng phải trả lại cho học sinh số tiền đã thu trái quy định chậm nhất vào ngày 15/9/2014 và chịu mọi chi phí tổ chức trả lại. Số tiền nộp phạt phải nộp vào tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thanh Hoá trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.
    Được biết, ngày 23/7/2014, tuy mới chỉ tập trung học hè, chưa khai giảng năm học mới, chưa tổ chức họp phụ huynh nhưng nhà trường đã gửi thông báo đến các phụ huynh yêu cầu đóng các khoản thu đầu năm học mới. Tổng số tiền mỗi học sinh phải nộp gần 1,1 triệu đồng.
    Từ phản ánh của các phụ huynh, Sở GD - ĐT Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra và kết luận việc tổ chức thu tiền của học sinh ở trường này là trái quy định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-thu-tien-trai-quy-dinh-bi-phat-15-trieu-dong-a48788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trường quê: Vẫn loạn thu đủ loại quỹ như... mọi năm

    Trường quê: Vẫn loạn thu đủ loại quỹ như... mọi năm

    Đầu năm học phụ huynh lại méo mặt lo đóng tiền học cho con. Năm nay, các trường trong nội thành “chẻ nhỏ” các khoản, còn vùng nông thôn lại gộp các khoản thu đầu năm khiến nhiều gia đình nông dân khốn khó khi con vào năm học mới. Có gia đình ở Đông Anh, với 3 con đã phải đóng 12 triệu đồng đầu năm học.