+Aa-
    Zalo

    Hiểu rõ văn hóa Hàn Quốc, cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiểu biết về văn hoá Doanh nghiệp Hàn Quốc là yếu tố quan trọng để xúc tiến Thương hiệu Việt Nam tới thị trường Hàn Quốc.

    Hiểu biết về văn hoá Doanh nghiệp Hàn Quốc là yếu tố quan trọng để xúc tiến Thương hiệu Việt Nam tới thị trường Hàn Quốc.

    Đây là phát biểu của ông Kim Yu Ho – Trưởng đại diện Chi nhánh công ty luật Logos tại Hội thảo “Khuyến khích Thương hiệu Việt Nam tới Hàn Quốc” do Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETTRADE) tổ chức trong tháng 10 tại Hà Nội.

    Ông Kim Yu Ho – Trưởng đại diện Chi nhánh công ty luật Logos, phát biểu tại hội thảo.

    Hội thảo quy tụ các CEO, các nhà quản lý của các công ty trong nước, nước ngoài, cũng như các chuyên gia về thương hiệ và các quan chức chính phủ thảo luận về tiềm năng quảng bá thương hiệu của Việt Nam tới Hàn Quốc.

    Tại Hội thảo, các chuyên gia đã nêu ra các thách thức đối với Thương hiệu Việt Nam khi gia nhập thị trường Hàn Quốc, trong đó, phải kể đến thách thức về Văn hoá.

    Phát biểu tại Hội thảo, ông Kim Yu Ho cho rằng, so với thế giới hiện nay, quy mô thương mại Hàn Quốc đứng thứ 9, GDP bình quân đầu người khoảng khoảng 28,000 đô la đứng thứ 11, và sức mua tại Hàn Quốc không hề nhỏ,đứng thứ 13 toàn thế giới. Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng là quốc gia có Chỉ số xung đột xã hội đứng thứ 2, tỷ lệ tự sát đứng hàng đầu thế giới, ông Kim Yu Ho cho biết thêm.

    Theo ông Kim Yu Ho, có rất nhiều nét khác biệt giữa Văn hoá Doanh nghiệp Hàn Quốc với Văn hoá Doanh nghiệp của nhiều Quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Cụ thể, các Doanh nghiệp Hàn Quốc né tránh những cơ hội, những sự việc không chắc chắn, ngoài khả năng dự đoán, và hạn chế việc lãng phí tài nguyên.

    Người Hàn nói chung, các Doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng có tính tự tôn, tính tập thể, tính cấp bậc rất cao. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và các thành viên của họ đều ưu tiên việc của công ty cao hơn việc của cá nhân và gia đình. Thực tế cho thấy, có rất nhiều mô hình tập đoàn gia đình ở Hàn Quốc, nhiều người Hàn Quốc xem công ty như gia đình.

    Tại Hội thảo, ông Kim Yu Ho cũng tiết lộ nhiều điểm thú vị trong cách ăn, cách đi đứng, tính cách của người Hàn Quốc.

    Cuối cùng, theo Trưởng chi nhánh công ty luật Logos tại Hà Nội, hiểu biết về văn hoá đất nước, con người đặc biệt là văn hoá Doanh nghiệp Hàn Quốc là yếu tố quan trọng để xúc tiến các thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc gia này.

    Nhân Văn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-ro-van-hoa-han-quoc-co-hoi-lon-cho-doanh-nghiep-viet-a206658.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan