+Aa-
    Zalo

    Hiện trường vụ nổ lớn tại nhà thi đấu Manchester, khiến ít nhất 20 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân chứng tại hiện trường cho biết, vụ nổ lớn tại sân vận động Manchester, Anh đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn khi mọi người bỏ chạy và cố gắng thoát ra ngoài.

    Nhân chứng tại hiện trường cho biết, vụ nổ lớn tại sân vận động Manchester, Anh đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn khi mọi người bỏ chạy và cố gắng thoát ra ngoài.

    Một vụ nổ xảy ra tại buổi diễn âm nhạc ở thành phố Manchester, Anh, đêm 22/5. Cảnh sát ước tính 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương và đây có thể là một vụ khủng bố.
    Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra vào đêm 22/5 tại một buổi hòa nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande ở thành phố Manchester, miền bắc nước Anh, khiến một số người chết và bị thương.

    AFP dẫn nguồn cảnh sát cho biết 19 người đã thiệt mạng. Cảnh sát đang xử lý vụ việc với khả năng đây có thể là một vụ khủng bố.

    "Các quan chức chống khủng bố cấp cao đang họp ở London. Các ước tính ban đầu cho biết số người thiệt mạng có thể lên đến 2 con số", một phóng viên BBC viết trên Twitter.

    Ariana Grande vừa hoàn thành màn biểu diễn thì hai tiếng nổ lớn vang lên trong khoảng từ 22h40 đến 22h45.

    Catherine Macfarlane, nhân chứng tại hiện trường, nói với Reuters: "Chúng tôi đang tiến vào ngay sát lối đi thì một vụ nổ lớn xảy ra và mọi người hét lên".

    Cô cho biết vụ nổ lớn này đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn khi mọi người bỏ chạy và cố gắng thoát ra ngoài.
    Một người đàn ông tên Andy kể với BBC rằng ông thấy "giết chóc ở mọi nơi" sau vụ nổ. Bản thân Andy bị bay gần 10 m vì vụ nổ. Dưới nền đất, khoảng 20 - 30 người, bao gồm cả trẻ em và người khuyết tật, đang nằm la liệt.

    Andy, một người cha đến đón vợ con sau buổi diễn ca nhạc, nói rằng xung quanh ông là những gia đình đang hoảng loạn tìm kiếm người thân. "Việc xảy ra thật kinh khủng. Chết chóc ở mọi nơi", ông nói.
    Đại diện của Ariana Grande nói rằng nữ ca sĩ “vẫn ổn” sau vụ việc. Các xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường để hỗ trợ nạn nhân. Một số nhân chứng cho biết trực thăng cũng đã được điều động tới khu vực sân vận động.

    Ga Manchester Victoria gần địa điểm tổ chức hòa nhạc đã bị đóng cửa và tất cả chuyến tàu đều bị hủy.
    Cảnh sát Manchester đã cảnh báo người dân nên tránh xa khu vực trong khi họ giải quyết "sự cố nghiêm trọng" này. Hiện cảnh sát chưa cung cấp thêm thông tin về vụ việc.

    Các vụ nổ xảy ra tại một buổi hòa nhạc ở Manchester Arena, đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng, hơn 100 người khác bị thương.
    Sự kiện diễn ra tại buổi biểu diễn của ca sỹ nhạc pop Ariana Grande ở sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester (Anh), theo NBC.

    Vụ nổ đầu tiên được thông báo vào khoảng 5h40 phút sáng ngày 23/5 (theo giờ Hà Nội).

    Trước đó những chứng kiến cho biết về "hai âm thanh lớn giống như vụ nổ" trong sân vận động Manchester Arena.

    Cảnh sát Anh gọi những sự kiện trong sân vận động Manchester Arena "là một vụ việc nghiêm trọng".

    Trên các mạng xã hội đã xuất hiện nhiều đoạn video cho thấy cảnh người tham gia buổi biểu diễn rời khỏi sân vận động một cách hỗn loạn.
    Nguyên nhân dẫn tới vụ nổ vẫn chưa được giới chức Anh xác nhận.

    AP
    Cảnh hỗn loạn ở nhà thi đấu Manchester sau vụ nổ. Ảnh: Mirror
    mirror
    Dailymail
    mirror
    Xe cảnh sát đậu gần hiện trường vụ nổ ở Manchester Arena. Reuters
    AP
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-no-lon-tai-nha-thi-dau-manchester-khien-it-nhat-20-nguoi-chet-a191030.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.