Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận, sau khi uống rượu tại xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, Điểu Hai điều khiển xe máy BKS 93T5-4563 chở Điểu Minh đi theo đường nhựa băng qua lô cao su về hướng xã Tân Hưng. 

Đến đoạn đường giáp ranh giữa ấp 5, xã Minh Lập với ấp Hưng Lập A, xã Tân Hưng thì xe máy của chúng có dấu hiệu hết xăng. 

Trong túi hết tiền và nhớ lại trên đường đi, Điểu Hai nhìn nhìn thấy xe ô tô tải của ông Phú đang thu mua hạt điều của người dân ở ấp 5, xã Minh Lập và biết được ông Phú sẽ điều khiển xe ô tô về nhà đi qua đoạn đường này. Sau đó, Điểu Hai dừng xe cho Minh vào lô cao su lấy một chiếc tô đựng mủ chờ đợi “con mồi”. 

Sau 10 phút, thấy ô tô của ông Phú đi tới, Minh ném chiếc tô vào thùng xe mục đích cho xe dừng lại. Thấy xe chạy chậm lại và tấp vào lề đường, Hai cho xe máy vượt lên chặn đầu xe ô tô, còn Minh rút con dao giấu trong người và đến chỗ tài xế giơ dao uy hiếp yêu cầu đưa tiền. 

Ông Phú van xin thì cả hai đe dọa: “Nếu không đưa hết tiền là chém chết ngay”. Quá hoảng sợ, ông Phú phải đưa 3,5 triệu đồng. Sau đó, Hai chở Minh mang số tiền cướp được đi mua 2 ĐTDĐ và chia nhau tiêu xài.

Mói đây, Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cũng bát giữ 5 đối tượng chặn đường, cướp của người bán tôm. Theo báo Vnexpress, các đối tượng gồm: Dương Lợi (16 tuổi), Lê Văn Thành (15 tuổi), Diệp Đình Sửu (18 tuổi), Lê Võ Hoàng Huy (17 tuổi) và Phạm Thành Hiếu (15 tuổi, cùng trú xã Duy Nghĩa).

Tại công an, nhóm cướp khai để có tiền ăn nhậu và đi chơi lễ, nửa đêm chúng lái xe máy đến khu vực vắng người, mai phục nhằm cướp tài sản. Ngồi chờ được khoảng 15 phút, nhóm này phát hiện anh Phan Văn Chương (ngụ TP Tam Kỳ) chạy xe máy một mình liền cầm 2 con dao và gậy gộc lao ra đường chặn xe, cướp được điện thoại và 700.000 đồng. Thấy mới được ít, khoảng 2 phút sau, khi anh Nguyễn Trọng Binh (23 tuổi) chạy xe tới, chúng tiếp tục chặn xe và cướp của người này.

Sau khi có tiền, nhóm thanh niên kéo nhau ra TP Hội An uống cà phê và bị bắt giữ chỉ sau 5 tiếng gây án. Do vụ việc xảy ra ở huyện Duy Xuyên nên Công an Hội An sau đó bàn giao nhóm cướp cho đơn vị này để tiếp tục điều tra.

NINH LAN(Tổng hợp)