+Aa-
    Zalo

    Hệ thống phòng thủ Mỹ vừa triển khai có thể tiêu diệt mọi tên lửa Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ vừa triển khai hệ thống phòng thủ hiện đại tới vị trí ở khu vực phía đông nam Hàn Quốc, để đối phó với nguy cơ từ các hệ thống tên lửa...

    Mỹ vừa triển khai hệ thống phòng thủ hiện đại tới vị trí ở khu vực phía đông nam Hàn Quốc, để đối phó với nguy cơ từ các hệ thống tên lửa, trong đó có tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

    Hệ thống đánh chặn THAAD có thể tiêu diệt tên lửa Triều Tiên trên bầu trời trước khi chúng tới đích - Ảnh: stripes.

    6 xe moóc được cho là vận chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cùng các thành phần khác được trông thấy tiến vào vị trí ở Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, Vnexpress dẫn tin Yonhap cho hay.

    Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc không phát thông cáo về động thái này, nhưng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã xác nhận việc khởi động triển khai toàn diện hệ thống. "Biện pháp lần này có nghĩa là bảo đảm sớm cho năng lực hoạt động bằng cách bố trí một số thành phần có sẵn tại địa điểm", thông báo từ Bộ tiết lộ.

    Không phải S-300, S-400 hay hệ thống Patriot mà THAAD mới được coi là hệ thống đánh chặn mạnh nhất thế giới hiện nay. Khác với hệ thống đánh chặn Patriot được xuất khẩu rộng rãi, hệ thống THAAD được coi là vũ khí chiến lược có tầm quan trọng đặc biệt và mới chỉ có quân đội Mỹ sử dụng, tờ An Ninh Thủ Đô đưa tin.

    Điểm độc đáo của hệ thống này là ngoài khả năng đánh chặn tầm cao và xa, nó còn có cơ chế đánh chặn có một không hai hiện nay trên thế giới, đó chính là phương thức "hit to kill" tức là truy đuổi và tiêu diệt.

    Theo đó, đạn tên lửa tiêu diệt mục tiêu không sử dụng đầu nổ như các hệ thống phòng không khác trên thế giới. Bình thường các loại đạn của hệ thống phòng không sẽ sử dụng đầu đạn nổ phá mảnh để tạo ra đám mây mảnh văng hòng tiêu diệt mục tiêu, đạn của hệ thống THAAD sẽ truy đuổi mục tiêu và dùng chính động năng va chạm của đạn tên lửa để tiêu diệt.

    Với phương thức tiêu diệt mục tiêu độc đáo này cho thấy độ siêu chính xác của hệ thống này. Ngoài ra việc sử dụng động năng còn giúp giảm kích cỡ và trọng lượng của đạn tên lửa đi rất nhiều, điều này giúp hệ thống mang phóng mang được nhiều đạn hơn và dễ cơ động hơn so với các hệ thống đánh chặn sử dụng đầu đạn phá mảnh để tiêu diệt mục tiêu.

    Thông số ấn tượng của siêu hệ thống đánh chặn tầm cao của Mỹ qua infographic. - Đồ họa: An Ninh Thủ Đô.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-phong-thu-my-vua-trien-khai-co-the-tieu-diet-moi-ten-lua-trieu-tien-a188382.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan