+Aa-
    Zalo

    Hệ thống phòng không Nga “hạ gục” 10 tên lửa ATACMS trong đêm

    (ĐS&PL) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, 10 tên lửa chiến thuật ATACMS đã bị hệ thống phòng không Nga chủ động bắn hạ trên bán đảo Crimea.

    Sputnik đưa tin ngày 15/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 10 tên lửa phòng từ Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS) trên bầu trời Crimea trong đêm.

    “Trong đêm qua, chính quyền Kiev đã nỗ lực thực hiện các cuộc tấn công khủng bố bằng cách sử dụng tên lửa chiến thuật ATACMS của Mỹ, bom chính xác Hammer của Pháp, tên lửa chống bức xạ HARM của Mỹ, đạn tên lửa cỡ nòng lớn và máy bay không người lái (UAV). 10 tên lửa chiến thuật ATACMS đã bị hệ thống phòng không chủ động bắn hạ trên bán đảo Crimea”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

    Hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn 10 tên lửa ATACMS trên bán đảo Crimea. Ảnh minh họa: Sputnik

    Hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn 10 tên lửa ATACMS trên bán đảo Crimea. Ảnh minh họa: Sputnik

    Ukraine đã phóng UAV và tên lửa vào Nga gần như hàng ngày kể từ khi Kiev tiến hành cuộc phản công vào đầu tháng 6/2023. Liên Hợp Quốc cho biết hồi tháng 8/2023, sau một cuộc tấn công thất bại bằng UAV vào Moscow rằng, họ không muốn thấy bất cứ cơ sở hạ tầng dân sự nào bị nhắm mục tiêu.

    Về phía Nga, Moscow liên tục cảnh báo về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine, nhấn mạnh rằng điều này chỉ kéo dài cuộc xung đột và gây thêm thương vong cho phía Kiev.

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ ông Dmytro Lykhovii - người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho hay, lực lượng phòng thủ Ukraine đã rút lui tại các khu vực Lukiantsi và Vovchansk trên mặt trận Kharkiv để dảm bảo an toàn cho binh sĩ và tránh tổn thất.

    “Đối phương đang tập trung nỗ lực vào Kharkiv, cũng như các mặt trận Kramatorsk và Pokrovsk ở Donetsk. Lực lượng của chúng ta đã đẩy lùi 18 đợt tiến công của đối phương trên mặt trận Kharkiv.

    Tại một số khu vực gần Lukiantsi và Vovchansk, trước hỏa lực và hành động tấn công của đối phương, quân ta đã cơ động và di chuyển đến các vị trí thuận lợi hơn để bảo vệ tính mạng binh sĩ và tránh tổn thất. Cuộc giao tranh vẫn tiếp tục.

    Binh sĩ Ukraine không cho phép lực lượng Nga giành vị trí. Các cuộc phản công đang được thực hiện. Đối phương đang bị kiểm soát liên tục bởi hỏa lực từ các đơn vị pháo binh và UAV của lực lượng phòng vệ”, ông Dmytro Lykhovii chia sẻ trong bản tin chung toàn quốc 24/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-thong-phong-khong-nga-ha-guc-10-ten-lua-atacms-trong-em-a423393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan