+Aa-
    Zalo

    Hệ thống pháo phản lực phóng loạt của Nga nã rocket phá hủy cứ điểm của Ukraine

    (ĐS&PL) - Một khẩu đội Grad của Nga vừa phóng rocket xuống đội hình luân chuyển của Ukraine, phá hủy một cứ điểm của đối phương ở khu vực gần cánh rừng Serebryansky.

    VOV dẫn thông tin trên Sputnik cho hay, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi cảnh một khẩu đội Grad phóng rocket xuống đội hình luân chuyển của Ukraine, phá hủy một cứ điểm của Kiev gần cánh rừng Serebryansky.

    phao-phan-luc-grad-cua-nga-na-rocket-pha-huy-cu-diem-cua-ukraine.mp4

    Đoạn video ghi cảnh hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad trút rocket xuống mục tiêu. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga/ Sputnik

    Được biết, hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad của Nga là một hệ thống vũ khí có hỏa lực mạnh và tính cơ động linh hoạt. Bệ phóng của hệ thống này đặt trên khung xe tải, có khả năng phóng đồng thời 40 quả rocket không dẫn đường.

    Pháo giàn như hệ thống Grad thường được sử dụng để cung cấp yểm trợ bằng hỏa lực gián tiếp (hỏa lực cầu vồng) cho lính bộ trong hàng loạt tình huống tác chiến khác nhau.

    XEM THÊM: Trúng đòn tập kích từ UAV Ukraine, xe tăng Nga bị “xóa sổ” trong tích tắc

    Grad dùng các cỡ rocket khác nhau để phù hợp mục tiêu là người hoặc vũ khí khí tài. Hệ thống pháo phản lực này có thể được triển khai cho nhiều loại hình tác chiến khác nhau như chống tiếp cận, tạo hỏa lực chế áp hoặc yểm trợ gần cho lục quân.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-phao-phan-luc-phong-loat-cua-nga-na-rocket-pha-huy-cu-diem-cua-ukraine-a609066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan