(ĐSPL) - Nhiều khách hàng của Techcombank bức xúc vì không thể thực hiện các giao dịch tại quầy như chuyển khoản, mở sổ tiết kiệm…
Hệ thống mạng của Techcombank bị sự cố vào ngày hôm qua khiến nhiều khách hàng bức xúc. (Ảnh minh họa) |
Theo tin tức trên Tuổi Trẻ, nhiều khách hàng của Ngân hàng Techcombank phản ảnh qua đường dây nóng của báo Tuổi Trẻ việc không thể thực hiện được giao dịch trong ngày hôm qua (2/3) do hệ thống mạng của ngân hàng này bị trục trặc.
Chị T. (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho hay, chiều 2/3, chị đến điểm giao dịch của Ngân hàng Techcombank tại tòa nhà Centre Point trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận) để đổi sổ tiết kiệm và rút tiền trong tài khoản, nhưng vừa đến cửa bảo vệ đã thông báo hệ thống mạng ngân hàng bị trục trặc toàn hệ thống nên không thể thực hiện được giao dịch và hẹn chị quay trở lại vào hôm sau.
Không chỉ có chị T., nhiều khách hàngkhác cũng bức xúc vì không thể thực hiện các giao dịch tại quầy như chuyển khoản, mở sổ tiết kiệm…
Theo đại diện ngân hàng Techcombank xác nhận có sự sự cố trên, tuy nhiên hệ thống ATM và kênh thanh toán liên ngân hàng vẫn hoạt động. Đến 21h15, hệ thống mạng của ngân hàng này đã hoạt động lại bình thường.
Mới đây, tại Ngân hàng BIDV Phú Yên cũng xảy ra sự việc tương tự, vào chiều tối 1/1, nhiều bạn đọc gọi điện phản ánh với Pháp Luật TP.HCM họ không thể rút tiền từ các trụ ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư – phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Phú Yên.
Nhiều người kiên nhẫn đứng chờ hàng tiếng đồng hồ nhưng máy vẫn cứ báo lỗi. Khách hàng đến rút tiền từ máy ATM của các ngân hàng khác vẫn không được vì lỗi liên kết.
Ông Nguyễn Hồng (ngụ phường 9, TP.Tuy Hòa) bức xúc.“Gia đình tôi cần tiền gấp nhưng không thể rút được từ máy ATM của BIDV. Tôi chạy khắp các máy ATM của những ngân hàng khác mà BIDV có liên kết nhưng cũng không rút được. Tôi gọi đến nhiều số điện thoại của BIDV Phú Yên để phản ánh thì không có người nghe máy. Tôi không hiểu họ làm ăn kiểu gì, vào ngày Tết Dương lịch mà phục vụ như vậy!”.
Giải thích về sự việc trên, ông Trần Văn Chương, Phó giám đốc BIDV Phú Yên, nói: “Hôm nay BIDV chạy dữ liệu quyết toán năm 2014 nên xảy ra lỗi cả hệ thống, từ 14 đến 16h”.
Theo một cán bộ của BIDV giải thích thêm: “BIDV đã dán thông báo ngưng hoạt động các trụ ATM từ 14h30 đến 16h30 do có chương trình bị lỗi cả hệ thống. Sau đó chạy lại nhưng buổi chiều hay bị chập chờn, nhiều khi bị lỗi đường truyền nên nó dừng”.