Báo Giao Thông dẫn nguồn tin từ Korea Herald cho biết, trong khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc, một hành khách trên chuyến bay xấu số của hãng hàng không Jeju Air (Hàn Quốc) đã gửi tin nhắn cho người thân, thông báo máy bay không thể hạ cánh vì có một con chim kẹt ở cánh máy bay
"Một con chim kẹt trên cánh và máy bay không hạ cánh. Sự việc chỉ vừa mới đây thôi. Liệu tôi có nên để lại những lời sau cùng không?" , theo nội dung tin nhắn.
Sau tin nhắn trên, người nhà đã không thể liên lạc với hành khách này nữa.
Theo Tiền Phong, chiếc máy bay Boeing 737-800 chở 181 người trở về từ Bangkok (Thái Lan) đã trượt khỏi đường băng và đâm vào hàng rào tại sân bay ở Muan (Hàn Quốc) sáng 29/12.
Trừ hai người được cứu, tất cả những người còn lại trên máy bay đều được cho là đã thiệt mạng, cơ quan cứu hộ cho biết. Lực lượng chức năng đã chuyển từ hoạt động cứu hộ sang hoạt động tìm kiếm để thu hồi thi thể các nạn nhân. Cơ quan pháp y đang nỗ lực xác nhận danh tính của các nạn nhân bằng cách đối chiếu danh sách hành khách với vị trí ngồi trên máy bay. Đến thời điểm hiện tại, 96 thi thể đã được tìm thấy.
"Sau khi máy bay va chạm, các hành khách đã bị hất văng ra ngoài. Cơ hội sống sót là cực kỳ thấp", một đại diện của cơ quan cứu hỏa cho biết. "Máy bay đã gần như bị phá hủy hoàn toàn và rất khó để nhận dạng các nạn nhân. Chúng tôi đang trong quá trình thu hồi hài cốt, việc này sẽ mất thời gian".
Các nhân chứng kể đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi máy bay đâm vào tường rào bao quanh sân bay, vỡ đôi và bốc cháy. Máy bay gần như đã bị lửa phá hủy hoàn toàn.
Theo báo JoongAng Ilbo, với 179 nạn nhân đã thiệt mạng, đây là thảm họa hàng không dân dụng trong nước tồi tệ nhất ở Hàn Quốc. Tai nạn cũng đánh dấu sự cố thương vong lớn đầu tiên liên quan đến một hãng hàng không giá rẻ trong lịch sử nước này, thông tin trên VietNamNet.