+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thời điểm quân đội Nga nhận hệ thống phòng không S-500 thế hệ mới

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa tiết lộ thời điểm lực lượng Nga nhận được những mẫu đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 thế hệ mới.

    RT đưa tin trong cuộc họp với các chỉ huy hàng đầu của Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Moscow sẽ tăng cường hơn nữa khả năng phòng không của mình bằng cách triển khai các hệ thống nâng cấp vào cuối năm 2024.

    Theo Bộ trưởng Sergey Shoigu, tăng cường khả năng phòng không và chống tên lửa là ưu tiên hàng đầu của Nga. Việc chuyển giao các hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir được trang bị tên lửa và pháo tự động sẽ “tăng gần gấp đôi” trong năm 2024. Ông Sergey Shoigu lưu ý, hệ thống này đã hoạt động rất tốt trong cuộc xung đột với Ukraine.

    Hình ảnh một hệ thống S-500 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Hình ảnh một hệ thống S-500 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Quân đội Nga cũng sẽ nhận được các hệ thống S-500 tiên tiến đầu tiên, cả phiên bản hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tổ hợp phòng thủ chống tên lửa. Mặc dù có rất ít thông tin về hệ thống mới này nhưng S-500 được cho là có thể đánh chặn tên lửa siêu thanh, tấn công các mục tiêu ở quỹ đạo thấp của Trái đất, tùy thuộc vào loại đạn dược sử dụng.

    Bên cạnh đó, quân đội Nga còn nhận được một số hệ thống mới với các tầm bắn khác nhau, bao gồm S-400, S-300V4, Buk-M3 và Tor-M2U. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, quân đội còn cũng nhận được các hệ thống radar thế hệ mới.

    “Nỗ lực cải thiện khả năng phòng không và tên lửa sẽ đem lại sự bảo vệ chất lượng cao đối với các đối tượng quan trọng nhất của hệ thống chỉ huy và kiểm soát, lực lượng hạt nhân chiến lược và các nhóm binh sĩ”, Bộ trưởng Sergey Shoigu chia sẻ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý rằng, quân đội Nga đã phải đối mặt với vô số mối đe dọa từ trên không trong cuộc xung đột với Ukraine. Lực lượng phòng không của Moscow đã bắn hạ hơn 30.000 mục tiêu, trong số đó có hơn 22.000 máy bay không người lái (UAV).

    Cũng theo ông Sergey Shoigu, lực lượng phòng không cũng đánh chặn hơn 6.000 đạn pháo được phóng từ nhiều bệ phóng tên lửa khác nhau của Ukraine, trong đó có hơn 3.500 quả đạn pháo phóng từ các bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất.

    Trước đó, vào ngày 28/6/2021, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng các hệ thống vũ khí mới, bao gồm tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat, tên lửa siêu thanh Zircon, hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ sớm được đưa vào trực chiến, theo tờ Ukrainska Pravda.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-thoi-iem-quan-oi-nga-nhan-he-thong-phong-khong-s-500-the-he-moi-a416708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan