+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền ông Trump bị mất do kinh doanh thua lỗ trong vòng một thập kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ năm 1985 đến năm 1994 là thập kỷ hỗn loạn nhất trong sự nghiệp kinh doanh của ông Trump, số tiền thua lỗ lên tới gần 1,2 tỷ USD.

    Từ năm 1985 đến năm 1994 là thập kỷ hỗn loạn nhất trong sự nghiệp kinh doanh của ông Trump, số tiền thua lỗ lên tới gần 1,2 tỷ USD.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đến dự một sự kiện của đệ nhất phu nhân Melania tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

    New York Times dẫn nguồn thạo tin từ Cơ quan thuế vụ Mỹ (IRS) ngày 7/5 cho biết, trong thời gian từ năm 1985 đến 1994, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã liên tục báo lỗ trong các hoạt động kinh doanh như sòng bạc, khách sạn, bất động sản.

    Tính chung trong khoảng thời gian này, các doanh nghiệp của ông Trump, tài phiệt bất động sản một thời, lên tới gần 1,2 tỷ USD. Riêng trong 2 năm 1990 và 1991, ông Trump thua lỗ mỗi năm hơn 250 triệu USD, nhiều hơn bất cứ cá nhân nào phải đóng thuế ở Mỹ.

    Ông Trump thua lỗ nhiều đến mức có thể tránh được việc đóng thuế thu nhập trong suốt 8-10 năm, New York Times cho biết.

    Cách đây vài tuần, một quan chức cấp cao đưa ra tuyên bố: "Tổng thống được khấu hao tài sản và giảm thuế lớn vì các công trình xây dựng quy mô lớn và trợ cấp phát triển. Đó là lý do tại sao tổng thống luôn chế giễu hệ thống thuế và nói rằng bạn cần thay đổi luật thuế. Bạn có thể kiếm thu nhập lớn và không phải trả số tiền thuế lớn".

    Hôm 4/5, Charles J. Harder, một luật sư của tổng thống, phản bác rằng thông tin thuế là "sai lệch" và tuyên bố về "việc kinh doanh và hoàn thuế của tổng thống từ 30 năm trước là rất không chính xác". 

    Ông Trump xây dựng doanh nghiệp dựa trên tên tuổi của mình, trở thành một người nổi tiếng trên truyền hình và chạy đua vào Nhà Trắng bằng cách xây dựng thương hiệu là tỷ phú tự thân. 

    Tổng thống Donald Trump và ba người con lớn nhất của ông - Eric Trump, Donald Trump Jr., và Ivanka Trump - trong lễ động thổ khách sạn Trump International Washington, D.C. Ảnh: WireImage.

    Tổng thống Trump đã chuyển giao việc điều hành các doanh nghiệp của mình cho các con trai sau cuộc bầu cử năm 2016. Chính sự nhạy bén trong kinh doanh và các kỹ năng đàm phán trên thương trường giúp ông Trump chiến thắng trong chiến dịch tranh cử.

    Ông Trump phá vỡ tiền lệ hàng thập niên khi từ chối công khai bất cứ tờ khai thuế nào của mình với tư cách là ứng cử viên tổng thống và kể cả khi đã đắc cử với lý do hồ sơ thuế đang được kiểm toán.

    Hôm 6/5, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã từ chối yêu cầu của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện, do đảng Dân chủ lãnh đạo, về việc cung cấp các tờ khai thuế của ông Trump.

    Đảng Dân chủ muốn dữ liệu thuế của ông Trump là một phần trong cuộc điều tra của họ về những xung đột lợi ích có thể xảy ra do ông tiếp tục sở hữu các lợi ích kinh doanh rộng lớn, ngay cả khi ông giữ chức tổng thống.

     Mộc Miên (Theo Guardian, New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-tien-ong-trump-bi-mat-do-kinh-doanh-thua-lo-trong-vong-mot-thap-ky-a274492.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan