+Aa-
    Zalo

    Hé lộ loại thuốc mới có công dụng siêu mạnh, ngăn ngừa lây lan HIV qua đường tình dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ đến từ ĐH College London cho biết thuốc kháng virút HIV (ART) có thể khiến virút gây bệnh AIDS "không thể lây lan", thậm chí trong những cặp đồng tính nam.

    Các bác sĩ đến từ ĐH College London cho biết thuốc kháng virút HIV (ART) có thể khiến virút gây bệnh AIDS "không thể lây lan", thậm chí trong những cặp đồng tính nam.

    Hãng tin AFP đưa tin nghiên cứu rộng khắp châu Âu này tiến hành giám sát gần 1.000 cặp đồng tính nam trong thời gian 8 năm. Mỗi cặp đôi đều có một người dương tính với HIV và tiếp nhận điều trị bằng thuốc ART trong khi người còn lại âm tính với HIV.

    Các bác sĩ đã không phát hiện bất kỳ trường hợp lây nhiễm HIV nào trong suốt 8 năm nghiên cứu, nâng cao hi vọng rằng chương trình điều trị bằng ART có thể chấm dứt các lây nhiễm mới.

    Nghiên cứu cũng cho thấy ART đã ngăn chặn khoảng 470 trường hợp nguy cơ lây truyền HIV trong các cặp đôi đồng tính. Người dương tính với HIV phải dùng thuốc hàng ngày.

    Giáo sư Alison Rodgers từ Đại học College London nhận định "đây là một thành công của y học, nguy cơ lây nhiễm HIV ở người đồng tính nam sẽ là con số 0". 

    Loại thuốc mới giúp ngăn ngừa lây lan HIV.

    Giáo sư Alison hy vọng trong tương lai tất cả người nhiễm HIV sẽ được điều trị hoàn toàn, không còn nguy cơ lây lan, nhiễm trùng nữa.

    HIV/AIDS hiện vẫn là mối đe dọa sức khỏe lớn nhất thế giới bất chấp các tiến bộ đã đạt được trong những năm gần đây.

    Hãng tin AFP cho biết hơn 21 triệu người hiện đang tiếp nhận điều trị thường xuyên bằng ART, có khả năng gây ức chế virút và kìm hãm lượng virút trong máu ở mức thấp nhất, chiếm khoảng 59% số người nhiễm HIV trên toàn cầu.

    Ngoài ra, các cá nhân đang điều trị với ART phải dùng thuốc này gần như mỗi ngày trong suốt phần đời còn lại và việc điều trị thường hay bị gián đoạn vì nhiều lý do.

    Theo giáo sư Myron S Cohen, cũng thuộc nhóm nghiên cứu, giai đoạn đầu rất khó chẩn đoán nhiễm HIV, hạn chế phần nào hiệu quả điều trị. Người sử dụng thuốc kháng virus ART phải đảm bảo được xét nghiệm chẩn đoán, tuân thủ các nguyên tắc về chăm sóc sức khỏe. Nhiều người phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn sẽ khó tiếp cận điều trị. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-loai-thuoc-moi-co-cong-dung-sieu-manh-ngan-ngua-lay-lan-hiv-qua-duong-tinh-duc-a273766.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan