+Aa-
    Zalo

    Hé lộ hình ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc công bố cho thấy giữa phòng là một chiếc bàn bầu dục với bề rộng chính xác

    Bức ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc công bố cho thấy giữa phòng là một chiếc bàn bầu dục với bề rộng chính xác là 2,018m nhằm đánh dấu năm 2018.

    Hãng tin Korea Times dẫn thông cáo từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Nhà Hòa Bình ở làng đình chiến Panmunjeom, thuộc khu phi quân sự liên Triều, đã trải qua hơn 2 tuần tu sửa để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 27/4 tới.

    Trong các cuộc họp cấp chuyên viên trước đó, giới chức Hàn Quốc và Triều Tiên bước vào phòng họp ở tầng 2 của Nhà Hòa Bình bằng 2 cửa khác nhau. Họ cũng ngồi đối diện nhau ở một bàn họp hình chữ nhật mà phía sau là bức tường có tranh núi Halla ở đảo Jeju.

    Hình ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều - Ảnh: Korea Times

    Sau khi tu sửa, vào cuộc gặp thượng đỉnh tới, Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ đi vào cùng nhau bằng lối cửa chính. Chiếc bàn họp được thay mới bằng bàn hình bầu dục với dụng ý thể hiện ngoại cảnh thân thiện.

    Bức ảnh đầu tiên bên trong phòng họp thượng đỉnh liên Triều được Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc công bố cho thấy giữa phòng là một chiếc bàn bầu dục với bề rộng chính xác là 2,018m nhằm đánh dấu năm 2018.

    Phó phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Ko Min-jung cho biết: "Chúng tôi thiết kế chiếc bàn này để nó trở thành kỷ vật đánh dấu hội nghị thượng đỉnh 2018 nhằm thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên".

    Nhà Hòa Bình là nơi sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4 - Ảnh: Getty Images

    Xung quanh chiếc bàn gồm có 14 ghế ngồi. Ghế ngồi cho hai nhà lãnh đạo mang thiết kế của bán đảo Triều Tiên, trong đó có chạm khắc đảo Jeju và Dokdo ở phía trên phần tựa. Bức tường phía sau bàn họp được treo tranh vẽ núi Geumgang của họa sĩ Shin Jang-sik. "Núi Geumgang là biểu tượng của sự hòa giải và hợp tác liên Triều. Bức tranh thể hiện mong muốn hội nghị thành công tốt đẹp", người phát ngôn Ko Min-jung nói.

    Ngoài ra, các nội thất khác của căn phòng cũng thể hiện truyền thống của Hàn Quốc và Triều Tiên.

    Hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ) vào ngày 27/4 sẽ tập trung vào nhiều vấn đề, nổi cộm nhất là chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Bất chấp các lệnh trừng phạt từ Liên Hợp Quốc và sự lên án của quốc tế, Triều Tiên liên tiếp phóng thử tên lửa đạn đạo trong năm 2017 với mục tiêu cải thiện năng lực cho các tên lửa tầm ngắn, tầm xa và tên lửa phóng từ tàu ngầm. Đặc biệt, Triều Tiên đang tiến gần tới khả năng gắn đầu đạn hạt nhân lên tên lửa, có thể tấn công tới lãnh thổ Mỹ.

    Cuộc gặp giữa lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc cuối tháng 4 và hội nghị thượng đỉnh với Mỹ dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 mở ra hy vọng Bình Nhưỡng sẽ sớm chấm dứt chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-hinh-anh-dau-tien-ben-trong-phong-hop-thuong-dinh-lien-trieu-a227623.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan