+Aa-
    Zalo

    Hé lộ danh tính người vứt phiếu bầu cho ông Trump vào thùng rác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 9 lá phiếu bầu qua thư bị ném vào thùng rác là lỗi của 1 nhân viên thời vụ và văn phòng bầu cử không biết nội dung lá phiếu.

    9 lá phiếu bầu qua thư bị ném vào thùng rác là lỗi của 1 nhân viên thời vụ và văn phòng bầu cử không biết nội dung lá phiếu.

    Cử tri lựa chọn ứng viên Tổng thống Mỹ trong lá phiếu. Ảnh: INT

    Hạt Luzerne những ngày gần đây bất ngờ trở thành tâm điểm của nước Mỹ sau khi 9 lá phiếu được tìm thấy trong một thùng rác cạnh tòa nhà của ủy ban bầu cử hạt này.

    "Một nhân viên ký hợp đồng thời vụ với cơ quan bầu cử được giao nhiệm vụ phân loại phiếu bầu qua thư đã loại bỏ sai quy trình một số phiếu bầu dạng UMOVA vào thùng rác", David Pedri người đứng đầu ủy ban bầu cử hạt Luzerne, bang Pennsylvania, Mỹ, cho biết trong thông cáo ngày 25/9.

    UMOVA là thuật ngữ để chỉ phiếu bầu của các quân nhân và cử tri Mỹ ở nước ngoài. Họ thường bỏ phiếu sớm bằng cách gửi phiếu bầu qua thư trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

    Tất cả rác từ văn phòng bầu cử quận từ ngày 14/9 đến ngày 16/9, kể từ khi nhân viên thời vụ này bắt đầu làm việc đã được thu hồi và đặt trong một thùng đựng rác to, được nhân viên quận Luzerne bảo vệ.

    Sau đó, mỗi bao rác từ toàn bộ tòa nhà trong thùng rác này đã được Cục Điều tra Liên bang (FBI), văn phòng công tố quận Luzerne, cảnh sát bang Pennsylvania cũng như các nhân viên quận Luzerne tìm kiếm kỹ lưỡng. Tất cả những vật dụng đáng nghi đã được FBI thu giữ.

    Theo Fox56, quận Luzerne không biết những lá phiếu bị vứt là bầu cho ông Joe Biden hay ông Donald Trump.

    Tuy nhiên, sau đó có thông tin cho biết, có 7 lá phiếu bị vứt vào thùng rác bầu cho Tổng thống Donald Trump, 2 lá phiếu còn lại chưa biết vì vẫn đang được niêm phong.

    "Tổng thống tiếp tục gọi những lá phiếu này thảm họa. Tôi cho rằng rằng những lá phiếu này là nền dân chủ của chúng ta", người đứng đầu Văn phòng Tư pháp bang Pennsylvania

    Giới chức Luzerne cho biết họ sẽ mở thêm các khóa đào tạo và tăng cường kiểm tra camera an ninh sau vụ việc. Các quan chức cũng kêu gọi những người bỏ phiếu qua thư kiểm tra tình trạng lá phiếu của mình trên mạng. 

    Giám đốc FBI Christopher Wray nói khó có khả năng xảy ra gian lận quy mô lớn với hình thức bỏ phiếu qua thư. "Chúng tôi chưa thấy bất cứ nỗ lực phối hợp gian lận phiếu bầu toàn quốc nào trong một cuộc bầu cử lớn trong lịch sử, dù là bỏ phiếu qua bưu điện hay hình thức khác", Wray nói trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm 24/9.

    Cử tri tại một số bang của Mỹ có thể bỏ phiếu sớm bằng hình thức qua thư hoặc tới điểm bỏ phiếu ngay trong tháng 9, dù ngày bầu cử được ấn định vào 3/11. Số cử tri bỏ phiếu sớm năm nay được dự đoán tăng đáng kể vì ảnh hưởng của Covid-19. Trong bầu cử tổng thống Mỹ 2016, hơn 40 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm.

    Mộc Miên (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-danh-tinh-nguoi-vut-phieu-bau-cho-ong-trump-vao-thung-rac-a340410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan