+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bí mật chiến thuật giúp Nga duy trì sự hiện diện ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Hải quân Ukraine mới đây cho biết lực lượng Nga đang triển khai máy bay và tàu ngầm duy trì sự hiện diện ở khu vực Biển Đen.

    Theo Ukrinform, cơ quan báo chí của Hải quân Ukraine trong một bài đăng trên Facebook thông báo, tính đến 06h sáng ngày 29/7 (theo giờ địa phương), Nga triển khai 2 tàu mang tên lửa hành trình Kalibr ở Biển Đen. Tổng cộng 8 tên lửa đã được phía Moscow bắn đi từ khu vực này.

    Đồng thời, không có tàu chiến bất kỳ tàu chiến nào được Nga triển khai ở Biển Azov. Ở Biển Địa Trung Hải, chỉ có 1 tàu chiến Nga mà không có tàu sân bay mang tên lửa Kalibr. 8 tàu ​​Nga đã đi qua Eo biển Kerch hướng tới Biển Đen, trong đó có 1 tàu di chuyển về phía Eo biển Bosphorus.

    Ukraine phát hiện Nga triển khai các chiến hạm mang theo tên lửa để duy trì sự hiện diện ở khu vực Biển Đen. Ảnh: Ukrinform

    Ukraine phát hiện Nga triển khai các chiến hạm mang theo tên lửa để duy trì sự hiện diện ở khu vực Biển Đen. Ảnh: Ukrinform

    Ukraine cũng phát hiện 9 tàu Nga đã đi qua Eo biển Kerch hướng tới Biển Azov, trong đó có 2 tàu di chuyển từ Eo biển Bosphorus. Trong khi đó, Đại tá Dmytro Pletenchuk - phát ngôn viên của Hải quân Ukraine cho biết Nga đang duy trì sự hiện diện của mình ở khu vực Biển Đen bằng cách triển khai máy bay và tàu ngầm. 

    Ngày 28/7, ông Pletenchuk trên chương trình truyền hình gây quỹ của United News cũng từng tuyên bố lượng vũ trang Ukraine đang sử dụng những biện pháp hiệu quả để chống lại tên lửa hành trình do Nga phóng từ biển.

    "Trong thời gian xung đột diễn ra, Lực lượng vũ trang đã nghiên cứu tên lửa hành trình của Nga và đang sử dụng nhiều biện pháp thành công để chống lại loại vũ khí này. Ví dụ, khi đối phương sử dụng tên lửa như một loại vũ khí riêng biệt, đôi khi tỷ lệ bắn hạ của chúng đạt tới 100%. Ngoài ra, các đặc điểm kỹ thuật mà họ tuyên bố trước khi sử dụng tên lửa cũng khác với các đặc điểm thực tế", ông Pletenchuk nói thêm.

    Theo quan chức hải quân Ukraine, tình hình ở vùng Biển Azov đã không thay đổi trong một thời gian khá dài. Đây là một vùng biển có tầm quan trọng chiến lược, nằm ở phía bắc Ukraine, phía tây bán đảo Crimea và phía đông nam nước Nga. Trước đó, Hải quân Nga đã bắt đầu triển khai lực lượng ở vùng biển này để bắn tên lửa vào Ukraine vì cho rằng "an toàn" hơn Biển Đen.

    Quân đội Ukraine đầu năm nay cũng từng tuyên bố khoảng 30% các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga bị mất hoặc bị vô hiệu hóa. "Phạm vi ảnh hưởng của Hải quân Nga tại Biển Đen đã bị thu hẹp đáng kể và toàn thế giới đều có thể chứng kiến ​​điều này ngày hôm nay", ông Andrii Yusov - phát ngôn viên của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (HUR) từng tuyên bố.

    Tuần trước, tàu tuần tra cuối cùng thuộc Hạm đội Biển Đen Nga cũng được cho là đã di chuyển khỏi Crimea. Động thái này diễn ra trong bối cảnh lực lượng hải quân Nga đóng gần đất liền đang phải vật lộn để đối phó với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa diễn ra liên tiếp.

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-bi-mat-chien-thuat-giup-nga-duy-tri-su-hien-dien-o-bien-en-a450381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan