+Aa-
    Zalo

    Hawaii tiến hành tập trận báo động tấn công tên lửa từ Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại đảo Hawaii đã diễn ra các cuộc tập trận và còi báo động lần đầu tiên trong 30 năm trở lại đây để đối phó với nguy cơ tấn công hạt nhân.

    Trong tuần này, tại đảo Hawaii đã diễn ra các cuộc tập trận và còi báo động trên lãnh thổ toàn tiểu bang lần đầu tiên trong 30 năm trở lại đây, nhằm đối phó với nguy cơ tấn công hạt nhân từ Triều Tiên.

    Lực lượng quân đội sẽ bật các hồi còi báo động tấn công không kích trong khoảng 60 giây tại hơn 400 địa điểm trên khắp quần đảo Hawaii và một số đảo nhỏ trong khu vực Thái Bình Dương từ 11h45 sáng ngày 1/12 (giờ địa phương). Những hình thức báo động tương tự sẽ được lặp lại hàng tháng.

    Phát biểu của Giám đốc Cơ quan Quản lý Tình huống Khẩn cấp Hawaii Vern Miyagi trong một video cho biết: "Người dân cần phải chuẩn bị cho tất cả những mối nguy hiểm có thể xảy ra, đặc biệt là không kích”. Tuyên bố này khiến dư luận cho rằng ông Vern đang ngầm nhắc tới nguy cơ tên lửa hạt nhân từ thủ đô Bình Nhưỡng.

    Một bản đánh giá về công nghệ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cho biết, 150 kiloton hạt nhân nổ trên đảo chính của Oahu có thể khiến 18.000 người thiệt mạng, 50.000 - 120.000 người bị thương và san bằng địa hình trong bán kính hàng trăm kilomet. Mức độ thiệt hại này đã khiến chính quyền và người dân khá lo lắng.

    Toàn cảnh quần đảo Hawaii, Mỹ - Ảnh: Mecurrynews

    Oahu cũng như thủ phủ bang, Honolulu, là nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não chỉ huy quân sự của Mỹ. Đây được coi là một mục tiêu đặc biệt rất có khả năng bị Triều Tiên tấn công hạt nhân.

    Ngoài việc thực hiện tập trận báo động, chính quyền địa phương cũng tích cực phổ biến các hình thức xử lý tình huống khẩn cấp, bao gồm không ra khỏi nhà khi có vụ nổ lớn nhằm tránh ảnh hưởng phóng xạ, nấp dưới các đồ nội thất hoặc công trình kiên cố…

    Trước khi bắt đầu chiến dịch cảnh báo mới, ông Miyagi nói: "Có những lo ngại rằng chúng tôi sẽ khiến người dân hoang mang nhưng đó đều là các thông tin khoa học và hoàn toàn có thể xảy ra".

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hawaii-tien-hanh-tap-tran-bao-dong-tan-cong-ten-lua-tu-trieu-tien-a211020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan