+Aa-
    Zalo

    Hành trình truy tìm “sát nhân bãi rác” (Kỳ 2): Không ngừng nghỉ tìm kiếm thi thể các nạn nhân

    (ĐS&PL) - “Sát nhân bãi rác” Trần Vĩnh Phong thừa nhận cứ trung bình 9 ngày lại ra tay lấy mạng một nạn nhân để có tiền tiêu xài.

    Các tội ác kinh hoàng của kẻ sát nhân dần được tiết lộ sau khi sau khi đội dân phòng thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) bắt gã này đang phi tang xác của một nạn nhân.

    Hàng chục túi đựng thi thể nạn nhân

    Đội ngũ pháp y sau khi kiểm tra kỹ lưỡng nơi ở của Trần Vĩnh Phong đã bất ngờ phát hiện ra vết máu của 10 người khác nhau. Kết quả này cũng cho thấy nạn nhân bị gã này bắt cóc và sát hại không chỉ dừng lại ở 1 trường hợp.

    Trần Vĩnh Phong lúc đầu phủ nhận các cáo buộc giết người nhưng cuối cùng cũng chịu khai rằng đã sát hại một số người làm nghề thu gom rác khác với mục đích cướp của trước khi bị bắt quả tang.Thi thể của các nạn nhân đã được tên này phân nhỏ rồi nhân lúc vắng người đem đi phi tang ở nhiều khu vực khác nhau tại thành phố Ôn Châu.

    Một trong các hung khí được tìm thấy ở nhà Trần Vĩnh Phong. Ảnh: 163.com

    Một trong các hung khí được tìm thấy ở nhà Trần Vĩnh Phong. Ảnh: 163.com

    Theo lời khai của Trần Vĩnh Phong, lực lượng cảnh sát nhanh chóng triển khai lực lượng tỏa ra khắp thành phố để tìm kiếm. Phải mất khoảng 1 tuần không ngừng nghỉ tìm kiếm, lực lượng cảnh sát đã thu thập được 29 chiếc túi, trong đó chứa tổng cộng 229 phần thi thể đã bị cắt rời của các nạn nhân.

    Kết quả giám định chỉ sau đó xác nhận những phần thi thể này thuộc về 9 người làm nghề thu gom rác đã được báo cáo mất tích trước đó. Pháp y xác định thời điểm tử vong của các nạn nhân là từ ngày 28/2 đến ngày 24/5/2003.

    Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, Trần Vĩnh Phong đã gây ra 10 vụ án mạng nhằm cướp của. Đáng chú ý là, các nạn nhân này đều là những lao động nghèo gồm 6 trường hợp đến từ tỉnh An Huy, 3 trường hợp ở Ôn châu (tỉnh Chiết Giang) và 1 trường hợp đến từ tỉnh Tứ Xuyên.

    Trần Vĩnh Phong đã nói dối rằng muốn bán một món đồ giá trị và dụ các nạn nhân tới căn nhà thuê của mình. Sau đó, gã ta dùng búa và dao để sát hại các nạn nhân, chiếm đoạt hết tiền bạc và những đồ vật có giá trị của họ. Khi đã thỏa mãn mục đích, “sát nhân bãi rãc” phân xác các nạn nhân rồi cho vào túi nhựa tìm cách phi tang thi ở các địa điểm khác nhau. 

    Theo thống kê từ phía cảnh sát, Trần Vĩnh phong đã cướp được tổng số tài sản trị giá 10.032 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng). Gã ta đã gửi 5.000 nhân dân tệ (khoảng 15 triệu đồng) trong số đó về cho cha để dưỡng già và phần còn lại là để phục vụ nhu cầu chi tiêu cá nhân.

    Từ người thu gom rác đến kẻ sát nhân hàng loạt

    Trần Vĩnh Phong sinh ra trong một gia đình nghèo thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Sau khi học hết cấp tiểu học, hắn đến làm việc ở một nhà máy chuyên sản xuất bông ở thành phố Đông Dương. Tuy nhiên, do cảm thấy công việc này quá nhàm chán, Trần Vĩnh Phong quyết định nghỉ việc rồi mang theo ước mơ mở một doanh nghiệp riêng đến học hàn điện và chế tạo nhôm ở thành phố Ôn Châu nhưng bất thành.

    Trần Vĩnh Phong không tỏ ra hối lỗi khi bị bắt. Ảnh: 163.com

    Trần Vĩnh Phong không tỏ ra hối lỗi khi bị bắt. Ảnh: 163.com

    Trần Vĩnh Phong buộc phải làm nghề thu gom rác để mưu sinh. Vì vậy, gã ta hiểu rõ rằng những người thu gom rác luôn mang theo tiền và những đồ vật có giá trị nhất khi đi làm. Sau khi bị một người khác nẫng tay trên một món đồ khác giá trị, gã ta đã ủ mưu cướp tài sản từ những người cùng làm nghề này. Nạn nhân đầu tiên của “sát nhân bãi rác” là một bà cụ họ Lâm ngoài 60 tuổi.

    Gã ta lừa bà Lâm đến nhà để bán bìa giấy rồi dùng búa lấy mạng nạn nhân rồi cướp đi số tiền 240 nhân dân tệ (gần 800.000 đồng). Cụ bà sống một mình lại không có con cái nên vụ án không bị ai phát hiện. Chính vì thế, Trần Vĩnh Phong ngày càng tự tin rằng kiếm tiền bằng cách thức này thì sẽ thu lợi nhiều gấp bội so với việc thu gom rác hay buôn bán phế liệu.

    Chỉ một tuần sau khi lấy mạng nạn nhân đầu tiên, gã ta đã gây án lần thứ 2. Từ đó, cứ mỗi lần hết tiền tiêu xài, Trần Vĩnh Phong lại tìm một “con mồi” mới. Trung bình cứ khoảng 9 ngày, tên này lại lấy mạng một nạn nhân và thậm chí còn tự tạo ra một chiếc bàn mổ với đầy đủ dụng cụ gồm rìu, búa, dao làm bếp, dao gọt hoa quả và thiết bị sốc điện để phục vụ cho các tội ác của bản thân.

    Cuối cùng kẻ sát nhân vẫn không tránh khỏi lưới trời. Tháng 12/2003, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Ôn Châu chính thức tuyên án tử hình đối với Trần Vĩnh Phong vì tội giết người. Ngày 7/4/2004, “sát nhân bãi rác” được đưa đến pháp trường để thi hành án.

    Theo 163.com và Sohu News

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-trinh-truy-tim-sat-nhan-bai-rac-ky-2-khong-ngung-nghi-tim-kiem-thi-the-cac-nan-nhan-a417710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan