Theo đó, ngày 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ TP.HCM đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đội Dịch vụ trên tàu, Trung tâm Phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện 1 vali tại hộc hành lý.
Anh Đông đã bàn giao cho bộ phận liên quan để trả lại hành khách theo đúng quy trình. VIAGS sau đó đã phối hợp với khách, kiểm tra trong vali có tổng số tiền, tài sản trị giá 2,4 tỷ đồng. Hành khách vui mừng cảm ơn các nhân viên VIAGS đã giúp mình nhận lại tài sản.
Được biết, anh Đông thường xuyên nhặt được tài sản có giá trị mà khách bỏ quên như điện thoại, máy tính bảng, laptop, tiền mặt…và bàn giao lại cho bộ phận chuyên môn trao trả hành khách. Tổng tài sản anh Đông nhặt được và trả lại khách từ năm 2018 đến nay ước tính là gần 3 tỷ đồng.
Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, 6 tháng đầu năm đã có gần 1.200 lượt hành khách được bàn giao tài sản bỏ quên, tăng gần 400 lượt so với cùng kỳ năm 2021.
Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hãng hàng không lưu ý hành khách kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.
Việt Hương (T/h)