+Aa-
    Zalo

    Hành hạ con của nhân tình, người đàn ông lĩnh án tù

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi bạo hành, đánh đập con riêng của người tình và nói trước đó đã uống rượu bia nên không kiềm chế được.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 30/5, TAND quận Tân Phú (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Đức Thắng (39 tuổi) 1 năm tù về tội hành hạ người khác.

    Bị cáo Lương Đức Thắng. Ảnh: VietNamNet

    Bị cáo Lương Đức Thắng. Ảnh: VietNamNet

    Theo cáo trạng, bị cáo Thắng là bạn trai của chị C.T.N. (28 tuổi). Chị N. có con riêng là cháu H. (sinh năm 2016).

    Khoảng 0h30 phút ngày 26/6/2020, sau khi Thắng đi ăn uống với bạn xong thì đến thăm chị N. ở phường Hiệp Tân, quận Tân Phú.

    Lúc này, ông Thắng thấy chị N. đang la cháu H. vì chưa chịu ngủ, N. còn kêu ông Thắng la mắng cháu H. giúp.

    Thắng sau đó la mắng và yêu cầu cháu H. đi ngủ nhưng cháu không nghe lời.

    Bực tức, ông Thắng buộc cháu H. đứng sát tường, tiếp tục chửi bới rồi đánh vào mặt của cháu H. làm đầu của cháu đập vào tường và ngã xuống nền nhà. 

    Sau đó Thắng tiếp tục có hành vi đánh đập cháu H. vào nhiều vị trí như mặt, tay, đầu.

    Toàn bộ sự việc trên được chị N.T.B.N. chứng kiến. Do quá bức xúc về hành vi của Thắng nên chị đã dùng điện thoại quay clip lại và sau đó đoạn clip được đưa lên mạng xã hội với tiêu đề "cha dượng đánh con riêng của vợ tại khu vực trường tiểu học Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM", gây bức xúc dư luận.

    Đến ngày 29/6/2020, Công an quận Tân Phú mời Lương Đức Thắng về làm việc. Tại Cơ quan điều tra, Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. 

    Đồng thời, Thắng còn khai nhận: tuy không phải là cha ruột của cháu H. nhưng do Thắng có tình cảm với N. nên đã trợ cấp tiền ăn uống, tiền nhà trọ cho chị N.và cháu H.

    Trung bình mỗi tháng, Thắng đưa cho chị N. từ 7-8 triệu đồng. Do N. không đi làm nên cuộc sống của N. và cháu H. hoàn toàn phụ thuộc Thắng về mặt kinh tế. 

    Về vụ việc trên, Thắng khai do cháu H. không nghe lời nên Thắng mới la mắng và đánh cháu H.

    Trong khi đó, N. khai nhờ Thắng la dạy bằng lời nói để cháu H. nghe lời chứ không kêu Thắng đánh cháu H. Việc Thắng đánh cháu H. là do một mình Thắng tự ý thực hiện, N. không hỗ trợ. Việc N. không can ngăn vì N. nghĩ là Thắng đánh là để dạy dỗ cháu H. nên người.

    Ngoài ra, trong quá trình nuôi dưỡng cháu sang H. thì thỉnh thoảng N. có dùng tay, ống nhựa đánh vào chân, mông của cháu H. những lúc cháu không nghe lời. Tuy nhiên, do chỉ có lời khai của N., không có tài liệu chứng cứ nào khác nên chưa đủ cơ sở xử lý đối với N.

    Theo kết luận giám định, cháu H. bị Thắng đánh gây thương tích 17%.

    Xét xử sơ thẩm lần 1 hồi tháng 12/2020, TAND quận Tân Phú đã tuyên phạt bị cáo Lương Đức Thắng 1 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” và bồi thường cho bị hại 16 triệu đồng.

    Đến tháng 5/2021, xét xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại. Sau khi điều tra lại, tháng 9/2021, Cơ quan điều tra đã thay đổi tội danh của Lương Đức Thắng từ tội “Cố ý gây thương tích” sang tội “Hành hạ người khác”.

    Về phần dân sự, Lương Đức Thắng và gia đình đã hỗ trợ cho bị hại 20 triệu đồng, phía bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm.

    Tại phiên tòa ngày 30/5, bị cáo Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố.

    HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Lương Đức Thắng đã phạm vào tội Hành hạ người khác, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ chưa đầy 4 tuổi. Vì vậy, cần cách ly bị cáo Thắng ra khỏi xã hội một thời gian để phòng ngừa chung, ổn định trật tự an toàn xã hội, răn đe cho người khác.

    Do đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Đức Thắng 01 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, báo Công Lý thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-ha-con-cua-nhan-tinh-nguoi-an-ong-linh-an-tu-a428880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan