+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người đòi “xử” kẻ đánh tàn bạo nam sinh vào chỗ hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Do bị đánh liên tiếp vào bàng quang nên bác sỹ lo ngại Duy bị ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Cứ khoảng 19h hàng ngày, hàng trăm người lại kéo đến nhà người đánh Duy để bày tỏ thái độ bức xúc.

    (ĐSPL)- Xét theo vai vế trong dòng họ, Duy phải gọi Dung là cô. Éo le thay, cả hai lại nảy sinh tình cảm nam nữ. Biết chuyện, gia đình hai bên ra sức ngăn cấm. Thói đời, cái gì càng bị cấm lại càng hấp dẫn, và đôi trẻ “lao vào nhau” như thiêu thân thấy ánh sáng.
    Tuy nhiên, điều không ai có thể nghĩ đến được, Duy lại bị người thân của người yêu đánh đến thập tử nhất sinh chỉ vì muốn ngăn cản tình yêu đó.
    Dư luận dậy sóng
    Sáng 8/9, sau khi nhận được tin từ quần chúng nhân dân, PV báo Đời sống và Pháp luật đã về thôn Ba Mát, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội) để tìm hiểu sự tình. Đúng như phản ánh của người dân, sự bức xúc hiện rõ trên gương mặt của người thân khi nói về việc cháu Phan Văn Duy (SN 1996), trú tại thôn Ba Mát, học sinh lớp 12A6 trường THPT Phùng Khắc Khoan bị tra tấn, hành hạ vào đêm 4/9 vừa qua.
    Bà Loan, một người dân thôn Ba Mát bức xúc: "Thật là dã man hết mức. Nó (Duy) vẫn còn trẻ con mà 6, 7 người lao vào đánh đấm nó như vậy thì không thể chấp nhận được. Phải xử lý thật nghiêm hành động sai trái đó".
    Mới 9h sáng, nhà Duy đã chật kín người đến thăm hỏi. Người dân địa phương cũng đã lập hòm công đức nhằm quyên góp tiền giúp Duy chữa trị vết thương.
    Ông Phan Văn Thành, Trưởng thôn Ba Mát cho biết: "Mấy ngày nay, bức xúc trước việc cháu Duy bị đánh nên người dân trong thôn đã yêu cầu cơ quan công an phải làm rõ sự việc. Cứ khoảng 19h hàng ngày, hàng trăm người lại kéo đến nhà người đánh cháu Duy để bày tỏ thái độ bức xúc. Vì thế tình hình an ninh trật tự tương đối căng thẳng".
    Theo thông tin từ người nhà nạn nhân cung cấp thì sự việc xảy ra như sau: Nhân dịp nghỉ lễ mùng 2/9, cháu Duy và Phan Thị Dung (SN 1998), trú tại xóm Đình Chùa, hiện đang học lớp 11A6 trường THPT Phùng Khắc Khoan có rủ nhau đi chơi. Đến ngày 4/9, thấy Duy không về nhà nên anh trai Duy là Phan Văn Trung đi tìm.
    Chiều cùng ngày, tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội, Trung gặp Duy và Dung nên yêu cầu cả hai quay về nhà. Đúng lúc này những người thân của cháu Dung cũng tới. Theo quan sát của Trung, có khoảng 6 đến 7 người, đi trên hai chiếc ô tô, trong đó có ông Phan Lạc Hiên, bố đẻ của Dung.
    Thấy thế, Trung bảo Duy lên xe về nhà. Tuy nhiên, lúc này một người trong gia đình cháu Dung nói: "Thôi cháu cứ về trước đi, chú hứa sẽ không động đến lông chân của thằng Duy đâu". Lúc đầu, Trung có nghi ngại, nhưng khi thấy họ nói thế nên Trung đồng ý và về nhà một mình.
    Rất khuya, cháu Duy mới về nhà, trên mặt có những vết bầm tím. Thấy thế người thân của Duy gặng hỏi và Duy cho biết: Sau khi lên xe, Duy đã bị người nhà của Dung đánh đập. Đến cây xăng Yên Sơn, thuộc xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, không chịu được đòn đau, Duy đạp cửa ô tô để chạy ra ngoài. Tuy nhiên, Duy vẫn không thoát được những đòn đánh hết sức dã man của gia đình ông Hiên.
    Hậu quả cháu Duy phải đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng đa chấn thương. Anh Phan Văn Bảy (SN 1976), cậu của Duy cho biết: "Do bị đánh liên tiếp vào bàng quang và xương sống nên các bác sỹ lo ngại Duy bị ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như khả năng sẽ bị gù lưng".
    Theo thông tin mà chúng tôi có được trong quá trình hành hung cháu Duy, nhằm che giấu hành vi, nhóm người này đã hô lên cháu Duy là đối tượng ăn cắp. Đánh người xong, họ còn lấy điện thoại của Duy(?). 
    Hàng trăm người đòi “xử” kẻ hành hạ nam sinh vì muốn ngăn cản yêu

    Người dân trong xóm ủng hộ tiền cho Duy.

    Dùng bạo lực để ngăn cản tình yêu?
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật trưa 8/9, ông Phan Lạc Trường, Chủ tịch UBND xã Hữu Bằng cho biết: "Việc người lớn xử sự với con trẻ như thế là không thể chấp nhận được. Giá như hai bên gia đình ngồi lại với nhau để phân tích điều hay lẽ phải cho hai đứa trẻ hiểu thì tốt biết mấy".
    Cũng theo ông Trường, sau khi vụ việc xảy ra, công an xã đã yêu cầu hai bên gia đình lên UBND xã viết tường trình, đồng thời cam kết không để xảy ra mất an ninh trật tự. ông Trường cũng cho biết: "Hiện tại vụ việc đang được Công an huyện Quốc Oai thụ lý giải quyết".
    Theo tìm hiểu của PV được biết Duy và Dung có quan hệ tình cảm với nhau từ hơn một năm nay. Theo ông Thành, tuy có quan hệ họ hàng với nhau nhưng đã cách 5 đời.
    Người thân của Duy cũng cho hay: "Phát hiện hai đứa có tình cảm với nhau, chúng tôi đã phân tích, thế nhưng cả hai đều cho rằng, chỉ là bạn bè chứ không hề yêu đương. Chỉ đến khi cả hai rủ nhau đi chơi vào dịp mùng 2/9 vừa qua, chúng tôi mới biết".
    Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Hồng Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A6, trường THPT Phùng Khắc Khoan, nơi cháu Dung đang theo học, cho biết: "Ngay từ năm học lớp 10, tôi đã phát hiện ra. Sau đó, tôi có gặng hỏi nhưng em Dung đều khẳng định là không có chuyện yêu đương. Do đó trong cuộc họp phụ huynh, tôi đã thông báo cho bố mẹ em Dung về chuyện tình cảm của con để họ uốn nắn. Tuy nhiên, không ngờ sự việc lại ra nông nỗi này. Tôi rất buồn khi họ lại hành xử như thế".
    Về trường hợp của cháu Phan Văn Duy, cô Nguyễn Thị Thu Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6 cho biết: "Duy là một học sinh khá trầm tính. Hôm vừa rồi thấy Duy nghỉ học nên tôi có gọi điện cho gia đình và mới biết Duy đang ốm và phải điều trị chứ không biết cụ thể sự việc như thế nào. Còn chuyện Duy và Dung có yêu nhau hay không, tôi cũng chưa nắm rõ".     

    “Nếu xác định thầy giáo Tám có tham gia hành hung em Duy thì sẽ xử lý nghiêm"

    Liên quan đến việc người nhà nạn nhân tố việc trong nhóm người đánh dã man cháu Duy có thầy giáo Nguyễn Văn Tám, hiện đang dạy môn Sinh học tại trường THPT Phùng Khắc Khoan, PV có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Tân, Hiệu trưởng nhà trường. ông Tân cho biết: "Do việc xảy ra vào những ngày nghỉ nên đến hôm nay (ngày 8/9) nhà trường mới biết. Sau khi nghe tin, tôi đã gọi điện và yêu cầu thầy Tám làm tường trình. Nếu quả thật sự việc như người dân cung cấp cũng như cơ quan điều tra làm rõ thầy Tám có tham gia hành hung em Duy, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy chế của ngành".

    *Tên một số nhân vật đã được thay đổi
    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-doi-xu-ke-danh-tan-bao-nam-sinh-vao-cho-hiem-a50262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan