+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn container thịt đông lạnh ùn ứ tại các cảng lớn ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân lực thiếu thốn, giao thông bị gián đoạn do Covid-19, hàng nghìn container thịt đông lạnh gồm lợn, gà và bò đang bị ùn ứ tại các cảng Trung Quốc.

    Nhân lực thiếu thốn, giao thông bị gián đoạn do Covid-19, hàng nghìn container thịt đông lạnh gồm lợn, gà và bò đang bị ùn ứ tại các cảng Trung Quốc.

    Trung Quốc là nhà sản xuất gia cầm lớn thứ hai thế giới và đã tăng cường nhập khẩu để bù đắp sự thiếu hụt thịt rất lớn sau khi dịch tả lợn châu Phi tàn phá. Ảnh: Straitimes

    Bloomberg đưa tin ngày 18/2, hàng nghìn container thịt đông lạnh gồm lợn, gà và bò đang ùn ứ ở một số cảng chính của Trung Quốc, bao gồm Thiên Tân, Thượng Hải và Ninh Ba.

    Các hoạt động giao thương đang bị ngưng lại vì không có đủ tài xế xe tải để chở container do các lệnh hạn chế di chuyển áp đặt ở Trung Quốc để kiểm soát Covid-19.

    Cụ thể, nhằm tránh lây lan dịch bệnh, Trung Quốc hiện áp dụng nghiêm ngặt lệnh hạn chế đi lại trên toàn quốc, đặc biệt cánh xe tải. Các tài xế xe tải trở về từ các thành phố khác bị cách ly trong 14 ngày.

    Bên cạnh đó, tại các cảng này cũng bắt đầu cạn kiệt nguồn điện cần thiết để giữ lạnh container. Một số tàu thuyền bị yêu cầu đổi hành trình tới các địa điểm khác ở Trung Quốc và Hong Kong.

    Năm 2019, dịch tả lợn châu Phi bùng lên ở Trung Quốc trong một thời gian dài, đã khiến tổng đàn lợn của đất nước này sụt giảm nghiêm trọng. Sau cuộc khủng hoảng thịt lợn, Trung Quốc đang nhập một lượng thịt khổng lồ từ Nam Mỹ, châu Âu và cả Mỹ. 

    Năm 2019, Trung Quốc tăng 50% lượng thịt và nội tạng nhập khẩu lên mức kỷ lục 6,2 triệu tấn. Theo anovafeed, giá heo hơi tại Trung Quốc vẫn đang ở mức rất cao, từ 118.000 - 155.000 đồng/kg.

    Hiện tại, Chính phủ Trung Quốc đang khuyến khích các nhà máy tăng cường sản xuất sau kỳ nghỉ tết kéo dài. Tuy nhiên, việc dịch bệnh vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát kéo theo nhiều hệ lụy và làm ảnh hưởng tới lời kêu gọi này.

    Tính tới sáng 19/2, sự bùng phát của Covid-19 đã lấy đi sinh mạng của hơn 1.800 người ở Trung Quốc đại lục và hơn 70.000 người được xác nhận nhiễm bệnh.

    Hơn 220 triệu lao động nhập cư đã không thể trở lại làm việc đúng lịch và có thể quay lại các công xưởng vào cuối tháng 2 hoặc tháng 3, Bộ trưởng Giao thông Trung Quốc, ông Liu Xiaoming, cho biết hồi cuối tuần rồi.

    Mộc Miên (Theo Boomberg) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-container-thit-dong-lanh-un-u-tai-cac-cang-lon-o-trung-quoc-a312196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan