+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không của tỷ phú Australia trên đà phá sản vì dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Australia của tỷ phú Richard Branson đã tuyên bố đang trên đà phá sản do mắc nợ tới 3,2 tỷ USD sau khi hủy hàng loạt chuyến bay do Covid-19.

    Hãng hàng không Australia của tỷ phú Richard Branson đã tuyên bố đang trên đà phá sản do mắc nợ tới 3,2 tỷ USD sau khi hủy hàng loạt chuyến bay do Covid-19.

    Doanh nhân Richard Branson thành lập Virgin Australia. Ảnh: Getty Images

    Sáng 21/2, Giám đốc điều hành của hãng hàng không Virgin Australia, ông Paul Scurra thông báo họ đang trên đà phá sản sau khi không thể trả khoản nợ lên đến 5 tỷ đôla Úc (3,2 tỷ USD). Hãng tình nguyện cho các bên khác tham gia quản trị để tìm kiếm các phương án thay thế, giúp hãng vượt qua tình hình khó khăn hiện tại.

    Theo thông báo, quyết định trên nhằm “tái vốn hóa doanh nghiệp và giúp đảm bảo họ sẽ trở lại với vị thế tài chính mạnh mẽ hơn sau cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19”.

    Cụ thể, thông báo cho hay: “Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm các hỗ trợ tài chính từ nhiều bên, trong đó có chính quyền liên bang và liên bang để giúp công ty vượt qua cuộc khủng hoảng chưa từng có này. Tuy nhiên, hiện chúng tôi vẫn chưa có được sự giúp đỡ cần thiết”.

    “Virgin Australia sẽ tiếp tục mở các chuyến bay quốc tế và nội địa cần thiết để vận chuyển các công nhân, duy trì hành lang các vận chuyển hàng hóa quan trọng và giúp người Úc trở về nước”, ông Scurra khẳng định.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Virgin Australia đã cho 80% trong tổng số 10.000 nhân viên nghỉ việc. Hãng sẽ tiếp tục vận hành các chuyến bay chở nhân viên y tế, hàng hóa và đưa người Australia từ nước ngoài hồi hương.

    Trước đó, vào ngày 20/4, CNN đưa tin, nhà sáng lập Virgin Group Richard Branson kêu gọi chính phủ Australia và Anh hỗ trợ tài chính để cứu Virgin Australia và Virgin Atlantic. "Nếu Virgin Australia biến mất, Qantas sẽ độc quyền thống trị bầu trời Australia", ông nhấn mạnh.

    Doanh nhân Branson đã "tri viện" 250 triệu USD vào các công ty thuộc Virgin Group để đối phó với đại dịch. Ông tuyên bố sẽ dùng hòn đảo Necker ở Caribbean làm tài sản thế chấp để vay tiền từ chính phủ. Virgin Atlantic muốn vay từ chính phủ Anh.

    Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), các hãng hàng không quốc tế sẽ thiệt hại khoảng 314 tỷ USD tiền vé trong năm 2020 do dịch Covid-19.

    Các hãng hàng không Mỹ sẽ nhận cứu trợ hàng chục tỷ USD trong gói kích thích kinh tế 2.000 tỷ USD Quốc hội và chính phủ Mỹ đã thông qua. Tuy nhiên chính quyền các nước châu Âu chưa hề cam kết giải cứu các hãng bay khu vực.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-cua-ty-phu-australia-tren-da-pha-san-vi-dich-covid-19-a320519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan