+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không Aeroflot của Nga sẽ dừng mọi chuyến bay quốc tế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 8/3, hãng hàng không Aeroflot của Nga sẽ tạm dừng toàn bộ các đường bay quốc tế, ngoại trừ đường bay nội địa và đường bay tới Belarus.

    Ngày 5/3, hãng hàng không Aeroflot của Nga cho biết sẽ tạm dừng toàn bộ các đường bay quốc tế từ ngày 8/3. Tuy nhiên, mọi đường bay nội địa và đường bay tới nước láng giềng Belarus vẫn sẽ hoạt động.

    Quyết định này được thực hiện theo khuyến cáo của Cơ quan Hàng không dân dụng Liên bang Nga, theo đó cả các hãng hàng không của Nga có thuê máy bay của nước ngoài dừng các đường bay thương mại và vận tải hàng hóa khởi hành từ nước này cũng như dừng thực hiện các chuyến bay từ nước ngoài đến Nga. Khuyến cáo nêu rõ thời hạn lần lượt là từ ngày 6/3 và 8/3. Aeroflot cho biết, căn cứ cho quyết định trên là những "điều kiện hoàn cảnh mới làm cản trở hoạt động bay".

    hang hang khong nga dung chuyen bay quoc te 1
    Nhân viên hãng bay Aeroflot. 

    Mỹ cùng với Canada và Liên minh châu Âu (EU) đóng cửa không phận đối với máy bay Nga. Trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Leyen tuyên bố toàn bộ EU đóng cửa không phận đối với máy bay Nga. Một số nước, trong đó có Đức, Pháp và Italy đã ban bố lệnh đóng cửa không phận đối với Nga từ trước.

    Đáp trả, Nga cũng đóng cửa không phận với máy bay từ 36 nước, vùng lãnh thổ. Động thái này dự kiến gây thiệt hại cho các hãng hàng không bay qua Nga để đi từ châu Âu tới châu Á. Điều này sẽ buộc các hãng bay phải hủy chuyến hoặc tìm lộ trình mới và có thể làm tăng giá vé.

    Giới chức bộ Giao thông Nga cùng lãnh đạo các hãng hàng không lớn của nước này được cho là đã thảo luận khả năng quốc hữu hóa các máy bay của Airbus và Beoing. Việc quốc hữu hóa máy bay nước ngoài có thể được sử dụng như một cách đối phó với lệnh cấm bán và cho thuê máy bay với các hãng hàng không Nga mà EU đưa ra tuần trước.

    Nga cảnh báo sẽ đáp trả các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào ngành công nghiệp hàng không của nước này. Quyết định cuối cùng liên quan đến việc quốc hữu hóa các máy bay nước ngoài vẫn chưa được đưa ra, nhưng dự kiến được công bố vào cuối tuần này.

    Tính đến giữa tháng 2/2022, các hãng hàng không lớn nhất của Nga đang vận hành 491 máy bay do Airbus, Boeing và Embraer sản xuất.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-aeroflot-cua-nga-se-dung-moi-chuyen-bay-quoc-te-a530227.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan