+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc yêu cầu Mỹ không tấn công Triều Tiên vì sợ bị 'trả thù tàn khốc'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Đảng Dân chủ Hàn Quốc Choo Mi-ae tuyên bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump không được có hành động quân sự chống lại Triều Tiên nếu chưa được sự đồng thuận của Seoul.

    Ngày 15/11, Chủ tịch Đảng Dân chủ Hàn Quốc Choo Mi-ae tuyên bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump không được có hành động quân sự chống lại Triều Tiên nếu chưa được sự đồng thuận của Seoul.

    "Tổng thống Donald Trump thường khẳng định rằng, ông đặt mọi giải pháp cho vấn đề Triều Tiên trên bàn. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, Mỹ không nên phát động chiến tranh chống lại Triều Tiên khi chưa được sự đồng thuận của Hàn Quốc. Chúng ta phải tìm giải pháp hòa bình cho vấn đề theo bất kỳ cách nào", bà Choo Mi-ae nói với một nhóm chuyên gia tư vấn của Washington. 

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch Đảng Dân chủ Hàn Quốc Choo Mi-ae.  Ảnh: Reuters.

    Bà Choo Mi-ae, người dự kiến sẽ gặp các quan chức chính quyền của ông Trump ở Washington, nhấn mạnh rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Mỹ đối với Triều Tiên có thể gây ra sự trả thù tàn khốc của Triều Tiên đối với Hàn Quốc.

    Trong chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ vào tuần trước, ông Trump cảnh báo Triều Tiên rằng ông đã sẵn sàng sử dụng toàn bộ sức mạnh quân sự của Mỹ để ngăn chặn bất cứ cuộc tấn công nào từ nước này nhưng cũng kêu gọi Bình Nhưỡng "đưa ra thỏa thuận".

    Trước đây, ông Trump từng gọi đàm phán với Triều Tiên là một sự lãng phí thời gian, đã không đưa ra con đường giải quyết rõ ràng. Trong khi đó, Bình Nhưỡng cũng không thể hiện mong muốn đàm phán, ít nhất là cho đến khi đã phát triển thành công tên lửa hạt nhân có khả năng tấn công Mỹ.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Seoul ủng hộ chính sách của ông Trump về việc gây áp lực lên Triều Tiên thông qua hình thức trừng phạt. Tuy nhiên, ông cũng nhận định rằng ngăn cản cơ hội đối thoại có thể khiến cho Bình Nhưỡng "tính toán sai lầm".

    Hằng Thanh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-yeu-cau-my-khong-tan-cong-trieu-tien-vi-so-bi-tra-thu-tan-khoc-a209633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan