+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc “im lặng” trong ngày sĩ tử thi đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chính phủ Hàn Quốc ngày 13/11 đã yêu cầu mọi chuyến bay tạm thời ngừng cất cánh trong 40 phút, dừng các cuộc tập trận... để các sĩ tử bước vào kì thi đại học.

    (ĐSPL) – Chính phủ Hàn Quốc ngày 13/11 đã yêu cầu mọi chuyến bay tạm thời ngừng cất cánh trong 40 phút, dừng các cuộc tập trận, xe cộ bị cấm trong bán kính 200m… để các sĩ tử bước vào kì thi đại học.
    Theo tin tức từ Daily Mail, khoảng 650.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi đại học. Đây là một kỳ thi vô cùng quan trọng ở Hàn Quốc vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai và cuộc sống hôn nhau về sau.
    Hàn Quốc “im lặng” trong ngày sĩ tử thi đại học

    Khoảng 650.000 sĩ tử ở Hàn Quốc đã bước vào kì thi đại học quan trọng.

    Bộ Giao thông Hàn Quốc áp đặt lệnh cấm bay trong 40 phút bài thi kỹ năng nghe môn ngoại ngữ diễn ra đồng thời tại 1.257 điểm thi trên toàn quốc. Cơ quan, doanh nghiệp lớn cùng thị trường chứng khoán mở cửa muộn 1 giờ so với thường lệ nhằm tạo điều kiện cho đường phố thông thoáng, giúp thí sinh tới điểm thi đúng giờ.
    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng đã điều chỉnh lịch trình các cuộc tập trận trên không và bắn đạn thật. Xe cộ bị cấm trong bán kính 200 m quanh các trường thi.
    Thành công trong kỳ thi đại học đồng nghĩa với việc có một vị trí vững chắc trong các trường đại học đẳng cấp của Hàn Quốc và việc này quan trọng tới mức toàn nước Hàn Quốc phải đi vào tình trạng "im lặng" trong ngày thi cử.
    Hàn Quốc “im lặng” trong ngày sĩ tử thi đại học

    Phụ huynh thắp nến cầu nguyện cho các con tại chùa Jogye, Seoul.

    Ngoài ra, trong trong trường hợp xảy ra sự cố vào buổi sáng của ngày thi, thí sinh có thể gọi tới số khẩn cấp 112 và yêu cầu cảnh sát đưa xe trực tiếp đến địa điểm thi.
    Tại trường trung học dành cho nữ sinh Pungmoon ở thành phố Seoul, các em học sinh khóa dưới cầm biểu ngữ khích lệ tinh thần và gửi những lời chúc may mắn, tới các chị khóa trên chuẩn bị bước vào phòng thi. Các bậc phụ huynh cũng tỏ ra căng thẳng không kém các sĩ tử. Sau khi tiễn con, em vào trường thi, nhiều người tới nhà thờ và chùa để cầu nguyện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-im-lang-trong-ngay-si-tu-thi-dai-hoc-a69110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan